Ấm áp Tết sớm ở nhà giàn

Sau gần hai ngày chờ đợi sóng giảm cấp, Đoàn công tác số 2 (Vùng 2, Quân chủng Hải quân) như được vỡ òa trong niềm vui khi được nghe thông báo: “Tất cả các đại biểu sẽ được lên Nhà giàn DK1/10”. Cuộc gặp gỡ đặc biệt nơi đầu sóng, ngọn gió khiến mỗi người đều có cảm xúc khó tả. Một cái Tết sớm đã được tổ chức giữa cán bộ, chiến sĩ nơi đây với các đại biểu của đoàn công tác trong bối cảnh rất đặc biệt giữa trùng khơi của Tổ quốc.

Cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1/10 trang trí mâm ngũ quả chuẩn bị đón Tết.
Cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1/10 trang trí mâm ngũ quả chuẩn bị đón Tết.

Nếu ai chưa một lần lên nhà giàn bằng ròng rọc kéo, chắc chắn chưa hình dung ra cảm giác khi ấy như thế nào. Nhìn lên trên là dây kéo, dưới là sóng lớn cùng con tàu dập dềnh, lúc lên cao, lúc xuống thấp, phải rất cẩn thận để không bị va đập và văng xuống biển. Thế nhưng, với niềm mong mỏi, sự quyết tâm, từng đại biểu đã được kéo lên nhà giàn.

Chị Đinh Thị Hằng Nga, biên tập viên, Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh, nữ đại biểu đầu tiên đặt chân lên nhà giàn phấn khởi: “Đây là lần đầu trong đời tôi được lên nhà giàn và cũng là lần đầu được kéo lên cao bằng dây trong một khung cảnh đặc biệt như thế này. Chưa bao giờ tôi có một cảm xúc lạ và tự hào đến thế”. Chị Phan Thị Cẩm Huệ, phóng viên Báo Vĩnh Long bộc bạch: “Một cảm giác thật tuyệt. Các cán bộ, chiến sĩ đã chuẩn bị rất kỹ cho việc đưa đại biểu lên nhà giàn”.

Người được lên nhà giàn đã nhiều cảm xúc rồi, người ở trên nhà giàn đón các đại biểu lên cũng vui không kém. Những cái nắm tay thật chặt và cả những cái ôm đầy tình cảm đồng hương, đồng nghiệp. Thượng úy Trần Khánh Nhật, Chính trị viên Nhà giàn DK1/10 chia sẻ: “Những món quà quê từ đoàn công tác giúp cho mỗi chúng tôi vơi đi nỗi nhớ nhà, nhớ quê để vững vàng tinh thần hơn trong dịp Tết. Toàn thể đơn vị xin hứa sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, nhất là nhiệm vụ trực Tết để góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

Đại úy Nguyễn Văn Thanh, Chỉ huy trưởng Nhà giàn DK1/10 cho biết: “Sau gần hai ngày chờ đợi, cuối cùng các đại biểu cũng lên được nhà giàn. Anh em chúng tôi mong lắm, đón mọi người lên thăm thấy hạnh phúc vô cùng. Chúng tôi cảm ơn tình cảm của đất liền, của từng thành viên đoàn công tác đã dành cho Nhà giàn DK1/10”.

Nhận được quà từ đất liền, cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng triển khai thành các bộ phận để trang trí Tết và gói bánh chưng. Ai cũng cười thật tươi, xong việc này lại làm ngay việc kia để kịp hoàn thiện cho buổi đón Tết sớm cùng đoàn công tác. Vừa tham gia gói bánh chưng, chúng tôi vừa trò chuyện với Trung úy quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Đỗ Công Diện, nhân viên quân y đơn vị. Trung úy Diện cho biết: “Đây là lần đầu tôi đón Tết trên nhà giàn. Những ngày gần Tết chắc chắn sẽ nhớ gia đình, nhưng được đón xuân cùng các đồng đội ở nơi này, tôi thấy vinh dự và trách nhiệm hơn”.

Các hoạt động gói bánh chưng, giao lưu văn nghệ được tổ chức giữa đoàn công tác và cán bộ, chiến sĩ. Trung úy QNCN Đỗ Công Diện chia sẻ: “Năm nào tôi cũng gói bánh chưng, kể cả khi ở nhà lẫn khi ở đơn vị. Nhưng có lẽ lần gói này để lại cho tôi nhiều cảm xúc nhất. Trong sự thiếu thốn về vật chất là sự ấm áp và đầy đủ về tình đồng chí, đồng đội. Mỗi người một quê nhưng như một gia đình, cùng yêu thương, chia sẻ để đón Tết, vui xuân trọn vẹn nhất”.