45 người mắc kẹt trên núi Khánh Sơn đã về an toàn

NDO -

Trưa 1-12, Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Văn Nhuận cho biết, lực lượng cứu hộ của huyện đã tiếp cận và đưa đoàn du khách leo núi Tà Giang bị mắc kẹt do mưa lũ về đến nơi an toàn. 

Lực lượng cứu hộ huyện Khánh Sơn triển khai tìm kiếm nhóm người mất bị liên lạc.
Lực lượng cứu hộ huyện Khánh Sơn triển khai tìm kiếm nhóm người mất bị liên lạc.

Trong tổng số 45 người bị mất liên lạc được đưa về an toàn, có 36 người là du khách, chín người là dân địa phương dẫn đường. Hiện, nhóm du khách nói trên đang trên đường về lại TP Hồ Chí Minh.

Trước đó, theo thông tin từ Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn Nguyễn Văn Nhuận, sáng 28-11, có hai đoàn khách, khoảng 36 người mua tour du lịch từ TP Hồ Chí Minh lên Khánh Sơn đi khám phá khu vực núi Tà Giang.

45 người mắc kẹt trên núi Khánh Sơn (Khánh Hòa) đã về an toàn -0
 Nhóm du khách được tìm thấy.

Đến chiều 30-11, kết thúc thời gian hành trình nhưng nhóm khách này vẫn chưa về đến nơi đã định. Do địa hình núi cao, không có sóng điện thoại nên không liên lạc được.

Theo ông Nguyễn Văn Nhuận, địa phương chỉ cho phép thực hiện tour này trong điều kiện thời tiết nắng ráo. Hiện, do tình hình mưa lũ, địa phương đã cắm biển cấm thực hiện hoạt động leo núi ở đây. Các đoàn khách này tự mua tour từ TP Hồ Chí Minh và tự thuê người địa phương dẫn đi.

45 người mắc kẹt trên núi Khánh Sơn (Khánh Hòa) đã về an toàn -0
 Nhóm du khách được đưa về nơi an toàn.