342 người từ tâm dịch Đà Nẵng về địa phương hoàn thành cách ly

NDO -

Sáng 5-9, tại hai điểm cách ly tập trung của tỉnh Quảng Ngãi là Ký túc xá Trường đại học Phạm Văn Đồng và Trung tâm bồi dưỡng, huấn luyện, giáo dục quốc phòng tỉnh, cơ quan chức năng đã trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung cho 342 người dân về với gia đình.

Trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly tập trung cho người dân từ tâm dịch Đà Nẵng trở về địa phương.
Trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly tập trung cho người dân từ tâm dịch Đà Nẵng trở về địa phương.

Đây là những công dân Quảng Ngãi, trong đó đa phần là người lao động và sinh viên bị mắc kẹt tại tâm dịch Đà Nẵng có nguyện vọng trở về địa phương, được tỉnh Quảng Ngãi bố trí xe đón từ TP Đà Nẵng đưa thẳng về các khu cách ly tập trung của tỉnh vào ngày 22-8.  

Trong thời gian cách ly y tế tập trung, 342 người dân được kiểm tra sức khỏe định kỳ mỗi ngày hai lần. Đồng thời, qua hai lần lấy mẫu xét nghiệm, 100% số mẫu đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Sau khi được trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung, 342 người dân đã được người thân đưa về nhà. Những trường hợp ở xa, không có người thân đưa đón, các đơn vị thực hiện cách ly đã hỗ trợ phương tiện đưa người dân trở về nhà an toàn.

Sau khi trở về nhà, 342 người dân tiếp tục cách ly tại nhà thêm 14 ngày theo quy định nhằm đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.