20 nhà dân ở Yên Bái bị hư hại do sạt ta luy dương

NDO -

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc - Đông Nam đi qua khu vực Bắc Bộ kết hợp hội tụ gió trên cao, nên đêm 5-8, rạng sáng 6-8, các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa vừa, mưa to đến rất to kèm dông.

Quốc lộ 37, đoạn xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn bị ngập sâu trong nhiều giờ.
Quốc lộ 37, đoạn xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn bị ngập sâu trong nhiều giờ.

Lượng mưa đo được tại một số nơi: Hồng Ca (Trấn Yên) 176 mm; Kiên Lao (Trấn Yên) 153 mm; Làng Cang (Văn Yên) 115 mm; Sơn  Thịnh (Văn Chấn) 85 mm…

Thiên tai làm 20 nhà ở huyên Trấn Yên bị hư hỏng do sạt lở ta luy dương (xã Hồng Ca 19 nhà; xã Kiên Thành một nhà). Mưa lũ làm 8,61 ha diện tích cây trồng (lúa, hoa màu) bị thiệt hại. Nhiều tuyến đường liên xã bị nước dâng cao, các phương tiện không di chuyển được.

Trước đó, ngày 5-8 tại thôn Cang Kỷ, xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn, một cháu bé hai tuổi, dân tộc H’Mông đã bị nước cuốn trôi. Đến sáng 6-8 lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy xác cháu bé, cách nơi xảy ra tai nạn gần 2km.

Ngay sau khi mưa lũ đi qua, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các xã tập trung huy động lực lượng tại chỗ tiến hành di dời người và tài sản đến nơi an toàn. Huy động lực lượng tại chỗ dọn tạm thời các tuyến đường sạt lở taluy để bảo đảm giao thông thông suốt. Tại các khu vực ngầm tràn, bố trí người canh gác, nghiêm cấm các phương tiện đi qua, bảo đảm an toàn người và tài sản của nhân dân.