11,7 tỷ đồng thực hiện Tết vì người nghèo tại Đà Nẵng

NDO -

Ngày 23-1, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MT.TQ) Việt Nam TP Đà nẵng đã trao 10.672 suất quà Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, các gia đình khó khăn trên địa bàn thành phố tại Chương trình “Xuân yêu thương – Tân Sửu 2021”.

Trao quà Tết cho các gia đình hộ nghèo.
Trao quà Tết cho các gia đình hộ nghèo.

Theo đó, 10.672 suất quà với số tiền gần sáu tỷ đồng được trao cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo năm 2019 – 2020; trẻ mồ côi, người khuyết tật, nạn nhân da cam và hộ đồng bào dân tộc Cơ tu (xã Hòa Bắc, Hòa Phú) và người Hoa (xã Hòa Ninh). Mỗi suất quà trị giá từ 300 đến 700 ngàn đồng.

Chương trình “Xuân yêu thương” năm nay, Ủy ban MT.TQ Việt Nam thành phố đã nhận được sự quan tâm, đồng hành, hỗ trợ từ các đơn vị, nhà hảo tâm với số tiền hơn 11,7 tỷ đồng. Qua đó, ngoài hỗ trợ tặng quà Tết, số tiền sẽ được sử dụng để xây mới, sửa nhà cho người nghèo năm 2021.

Gia đình bảy người của ông Nguyễn Văn Diêm (64 tuổi), phường An Hải Tây (quận Sơn Trà) phụ thuộc vào số tiền từ công việc lao động không ổn định của ông. Vợ thường xuyên đau ốm, đợt bão vừa qua bà không cẩn thận đã bị gãy chân, ông vì ảnh hưởng của dịch nên vẫn chưa có công việc ổn định trở lại, gia đình sống dựa vào trợ cấp hằng tháng.

Đến nhận suất quà Tết từ Mặt trận, ông Diêm xúc động: “Trong những ngày giáp Tết này, nhận được món quà từ thành phố là một sự chia sẻ và động viên rất lớn đến gia đình tôi. Năm nay tình hình khó khăn chung nhưng các cấp chính quyền vẫn chăm lo cho những người nghèo có Tết”.

Ngoài ra, sáu đơn vị gồm: Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi, Hội Cựu thanh niên xung phong, Hội tù yêu nước, Hội Người khuyết tật, Hội Người mù, Hội Nạn nhân chất độc da cam cũng được thành phố hỗ trợ mỗi đơn vị 100 suất quà. Mỗi suất 300 nghìn đồng.

Với tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, mặt trận bảy quận, huyện và 36 tổ chức thành viên cũng sẽ có những hoạt động riêng nhằm chăm lo cho hội viên, đoàn viên ấm lòng khi Tết đến.

Nhiều hình thức, mô hình hỗ trợ cũng được triển khai từ nay đến Tết như: Những quầy hàng 0 đồng tại Hội chợ Xuân; hỗ trợ sinh kế, con giống… cho người nghèo có nhu cầu phát triển kinh tế; triển khai gói bánh chưng tặng người nghèo; hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên khó khăn đóng học phí cho học kỳ mới; hỗ trợ quà, phiên chợ Tết giá ưu đãi cho công nhân, lao động…