“Hố tử thần” nuốt hai xe máy tại một trường học ở Đắk Lắk

NDO -

NDĐT - Sáng 29-5, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk) Lê Kim Thông cho biết, ngay trong sáng nay, Phòng GD-ĐT huyện phối hợp UBND huyện và UBND xã Ya Tờ Mốt tiến hành kiểm tra sự cố sụt hố trên nền giếng nước cũ xảy ra tại Trường tiểu học Trần Quốc Toản, xã Ya Tờ Mốt, huyện Ea Súp.

Sự cố sụt hố tại Trường tiểu học Trần Quốc Toản “nuốt chửng” hai chiếc xe máy của giáo viên.
Sự cố sụt hố tại Trường tiểu học Trần Quốc Toản “nuốt chửng” hai chiếc xe máy của giáo viên.

Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Quốc Toản, Bùi Thị Kim Dung cho biết, vào sáng 28-5, tại khu vực nhà xe của giáo viên nhà trường bất ngờ bị sụt hố lớn khiến hai chiếc xe máy rơi xuống phía dưới.

Theo cô Dung, khu vực bị sụt hố này trước đây có một cái giếng nước sâu 18m do UBND xã đào để người dân khu vực chung quanh có nước sinh hoạt. Sau đó, người dân đã tự khoan được giếng sử dụng nên thầy Hiệu trưởng cũ đã không lấp giếng này mà dùng miếng bê-tông đậy lên trên vì nghĩ sau này người dân muốn sử dụng lại giếng thì chỉ cần lật tấm bê-tông ra.

Khu vực giếng này sau đó được đổ bê-tông và làm nhà xe cho giáo viên thì bất ngờ xảy ra sự việc sụt hố. Rất may vụ tai nạn không gây thiệt hại về người vì thời điểm hố bị sụt, giáo viên và học sinh nhà trường đều đã vào lớp.

Ngay sau sự cố, phía nhà trường đã báo cáo lên UBND xã, huyện và báo cáo lên Phòng GD-ĐT huyện để chỉ đạo xử lý.

Theo cô Bùi Thị Kim Dung, khu vực hố sụt rất nguy hiểm, thời điểm xảy ra sự việc, người dân đã tới hỗ trợ đưa hai xe máy của giáo viên lên trên. Đồng thời, trường đã cử giáo viên, đoàn thanh niên trực 24/24 giờ, không cho ai đến gần khu vực này để bảo đảm an toàn.

Được biết, thời điểm hố vừa sụt, chỉ là một hố nhỏ, bên dưới nước dâng lên nhưng đến sáng nay, hố này đã bị lở dần, lan ra hơn 10m2 như một giếng khơi, lan rộng ra cả khu vực nhà xe của trường. Vì vậy, trường đã thuê xe chở đất đến san lấp hố này nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh và giáo viên nhà trường.

“Hố tử thần” nuốt hai xe máy tại một trường học ở Đắk Lắk ảnh 1

Người dân địa phương hỗ trợ đưa hai chiếc xe máy dưới hố lên.