Vụ xả súng tại Tòa soạn Charlie Hebdo: Cảnh sát đã bắt giữ bảy người

NDO -

NDĐT- Ngày 8-1, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết, đêm 7-1, cảnh sát đã bắt giữ bảy người trong chiến dịch lớn truy tìm thủ phạm gây ra vụ xả súng thảm sát 12 người tại Tòa soạn tạp chí châm biếm Charlie Hebdo.

Hai nghi phạm bị cảnh sát truy nã.
Hai nghi phạm bị cảnh sát truy nã.

Hai nghi phạm chính cũng là hai anh em ruột, quốc tịch Pháp, tên là Chérif Kouachi và Saïd Kouachi vẫn đang lẩn trốn và được miêu tả là có vũ khí và rất nguy hiểm.

Phát biểu trên đài phát thanh Europe, ông Cazeneuve, nói: “Những kẻ gây ra vụ tấn công phải hiểu rằng chúng sẽ bị bắt giữ”.

Hôm nay (8-1), ngày nước Pháp để Quốc tang tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố.

Báo chí Pháp đưa tin, bốn người bị bắt trong chiến dịch chống khủng bố vào đêm qua tại Reims, cách trung tâm Thủ đô Paris 90 km, nơi anh em nhà Kouachi từng sinh sống.

Ông Cazeneuve cho biết, 88 nghìn cảnh sát và hiến binh triển khai trên khắp nước Pháp sau khi xảy ra vụ tấn công.

Cảnh sát xác định, anh em Chérif Kouachi và Saïd Kouachi, sinh tại Paris, là nghi phạm sau khi chứng minh thư của Saïd, 34 tuổi, được tìm thấy ở cửa xe ô-tô.

Chérif, 32 tuổi, đã nằm trong tầm ngắm của cảnh sát, khi tên này bị kết án tù vào năm 2008 vì liên quan đến khủng bố, tuyển quân cho lực lượng nổi dậy ở Iraq.

Nghi phạm thứ ba là Hamyd Mourad, sinh viên, 18 tuổi, lúc 23 giờ đêm qua đã đến trình diện tại đồn cảnh sát ở Charleville-Mézières, Champagne, cách Paris 230km về phía đông-bắc, gần biên giới Bỉ.

Kênh truyền hình BFMTV đưa tin, Hamyd Mourad quyết định đến cảnh sát trình diện sau khi thấy tên mình xuất hiện trên các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, bạn học của Hamyd Mourad nói rằng, Hamyd Mourad ở trong lớp học trong thời gian xảy ra vụ tấn công.