Ứng cử viên Tổng thống Mỹ G.Bai-đơn chiến thắng tại vùng lãnh thổ Pu-éc-tô Ri-cô

Báo nước ngoài ngày 13-7 đưa tin, cựu Phó Tổng thống Mỹ G.Bai-đơn đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ tại vùng lãnh thổ Pu-éc-tô Ri-cô của Mỹ, qua đó tiếp tục có thêm các phiếu đại biểu của đảng Dân chủ.

Ông G.Bai-đơn đang hướng tới vị trí đại diện chính thức của đảng Dân chủ, để tham gia chạy đua với đương kim Tổng thống Ð.Trăm, ứng cử viên duy nhất của đảng Cộng hòa, trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới. Vị trí này sẽ được bầu tại đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ, dự kiến diễn ra vào tháng 8 tới.

★ Kết quả cuộc khảo sát, do The Dallas Morning News và Ðại học Tếch-dát ở Tai-lơ tiến hành cho thấy, tỷ lệ cử tri ở bang Tếch-dát của Mỹ ủng hộ ứng cử viên G.Bai-đơn là 46% và tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Ð.Trăm là 41%. Trong khi đó, nhiều người được hỏi cho biết, chưa quyết định sẽ bỏ phiếu cho ai hoặc khẳng định sẽ ủng hộ ứng cử viên khác. Tếch-dát là bang có truyền thống ủng hộ đảng Cộng hòa.

★ Người phát ngôn Ðiện Crem-li của Nga, ông Ð.Pê-xcốp nhận định, quan hệ song phương Nga - Mỹ đang ở mức gần như thấp nhất. Ông Ð.Pê-xcốp nhấn mạnh, quan hệ giữa hai nước không mấy sáng sủa, cả trên phương diện song phương và việc hợp tác trong các vấn đề đa phương như kiểm soát vũ khí.