Truyền thông nước ngoài ca ngợi Việt Nam

Theo TTXVN, trang mạng barrons.com (thuộc tập đoàn Dow Jones & Company của Mỹ) vừa đăng bài phân tích đánh giá cao tác động tích cực của chiến lược phát triển cơ sở hạ tầng được đưa ra tại Ðại hội XIII của Ðảng Cộng sản Việt Nam đến thị trường tài chính. 

Theo bài viết, việc Việt Nam cam kết đầu tư 119 tỷ USD cho cơ sở hạ tầng trong bốn năm tới, cũng như thúc đẩy tỷ trọng đóng góp của khối tư nhân từ 42% lên đến 55% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2025, đã hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài và tạo ra những tín hiệu tích cực đối với thị trường tài chính. Các nhà đầu tư cũng đánh giá cao tiềm năng của thị trường bất động sản tại Việt Nam. Bài viết cho rằng với những tín hiệu tích cực trong thời gian gần đây, các nhà đầu tư nước ngoài sẽ sớm quay trở lại Việt Nam. 

* Truyền thông Thái-lan những ngày gần đây đánh giá cao những nỗ lực của ngành du lịch của Việt Nam trước những tác động của dịch Covid-19. Theo các bài viết, Việt Nam là quốc gia có bề dày lịch sử, có nền văn hóa, ẩm thực đa dạng và những danh lam thắng cảnh nổi bật trải dài trên khắp cả nước, điều này giúp Việt Nam trở thành một trong những điểm đến được yêu thích ở Ðông - Nam Á. Báo chí Thái-lan nhận định rằng, ngành du lịch Việt Nam sẽ phục hồi về mức trước khủng hoảng Covid-19 vào năm 2024.

* Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) vừa dự báo Việt Nam sẽ tiếp tục đứng thứ hai về xuất khẩu gạo trong năm 2021. Theo USDA, sản lượng gạo nhập khẩu toàn cầu năm nay dự kiến khoảng 44,79 triệu tấn, tăng 1% so với năm 2020. Một số thị trường tiếp tục gia tăng nhập khẩu gạo đều là những thị trường xuất khẩu chính của gạo Việt Nam. Hiện cơ cấu gạo xuất khẩu của Việt Nam đang tiếp tục chuyển dịch sang các loại gạo thơm, gạo chất lượng cao và các nhà sản xuất, xuất khẩu gạo của Việt Nam ngày càng quan tâm hơn tới việc nâng cao chất lượng, truy xuất nguồn gốc và hướng tới đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của các thị trường như EU, Hàn Quốc, Mỹ.