Trung Quốc cảnh báo virus corona mới có thể lây từ người sang người

NDO -

NDĐT – Virus corona mới (2019-nCoV) có thể lây từ người sang người. Đây là thông tin được Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đưa ra tại buổi họp báo sáng 22-1 trong bối cảnh dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona mới gây ra diễn biến xấu hơn.

Buổi họp báo của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc sáng 22-1 (Ảnh: ChinaDaily)
Buổi họp báo của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc sáng 22-1 (Ảnh: ChinaDaily)

Tại buổi họp báo, ông Li Bin, phó giám đốc Ủy ban, cho biết đã có những trường hợp lây truyền từ người sang người và lây nhiễm giữa các nhân viên y tế. Một số ca bệnh truyền qua các khu phố cũng đã được báo cáo.

"Virus có khả năng biến đổi và nguy cơ lây lan của căn bệnh này vẫn còn", ông Li Bin nhấn mạnh.

Cơ quan này cho biết đã có chín ca bệnh viêm phổi cấp 2019-nCoV tử vong. Tính tới hết đêm 21-1, Trung Quốc đại lục đã xác nhận 440 ca viêm phổi cấp 2019-nCoV ở 13 tỉnh thành.

Cơ quan y tế đang theo dõi 2.197 người có tiếp xúc với các bệnh nhân. 765 người trong số này đã được ra khỏi vòng cách li.

Trong buổi họp báo, chuyên gia Li Bin cho hay hiện chưa thể xác định chính xác nguồn của loại virus mới này. “Chúng tôi sẽ tăng cường các nỗ lực nghiên cứu để xác định nguồn gốc và sự lây nhiễm của bệnh dịch này”, chuyên gia Li nói.

Trước đó, kênh truyền hình CCTV ngày 21-1 thông báo, chuyên gia sức khỏe hàng đầu nghiên cứu về dịch viêm phổi cấp do virus corona mới gây ra, bác sĩ Wang Guangfa, bị nghi nhiễm loại virus nguy hiểm này. Bác sĩ Wang hiện đã được cách ly và điều trị.

Bác sĩ Wang là Trưởng khoa Y học phổi tại Bệnh viện hàng đầu của Đại học Bắc Kinh, và là một trong những chuyên gia do Ủy ban Y tế Quốc gia dẫn đầu đã đến thăm Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc hôm 31-12, tâm điểm của đợt bùng phát bệnh viêm phổi cấp 2019-nCoV.