Triều Tiên: Vật thể bay được phóng từ sân bay Sunan

NDO -

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn tin quân sự của nước này cho biết, sáng 4/5, Triều Tiên đã phóng 1 vật thể dường như là tên lửa đạn đạo từ sân bay Sunan ở thủ đô Bình Nhưỡng, hướng ra vùng biển phía đông của nước này.

Bản tin trên truyền hình Hàn Quốc về 1 vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên được chiếu trên tivi tại ga Seoul, Hàn Quốc, ngày 27/2/2022. (Ảnh: Yonhap)
Bản tin trên truyền hình Hàn Quốc về 1 vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên được chiếu trên tivi tại ga Seoul, Hàn Quốc, ngày 27/2/2022. (Ảnh: Yonhap)

Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản cũng đánh giá vật thể mà Triều Tiên vừa phóng "dường như là 1 tên lửa đạn đạo" và đã rơi xuống biển.

Vụ phóng nói trên diễn ra chỉ vài ngày trước thềm lễ nhậm chức của Tổng thống mới của Hàn Quốc, ông Yoon Suk-yeol.

Tổng thống đắc cử Hàn Quốc luôn khẳng định chính quyền của ông sẽ có lập trường cứng rắn hơn đối với Bình Nhưỡng.

Mỹ cũng đang thúc đẩy Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tiến hành bỏ phiếu trong tháng 5 về tăng cường trừng phạt Triều Tiên, liên quan việc nối lại những vụ phóng tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng.

Lần gần nhất trước đó Bình Nhưỡng phóng vật thể bay ra vùng biển phía đông là vào chiều 16/4.

Hồi tháng 3 vừa qua, Triều Tiên đã bắn thử một loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới. Đây là vụ phóng thử đạt thông số lớn nhất về thời gian bay và độ cao.

Trong lễ duyệt binh nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Quân đội Cách mạng Nhân dân Triều Tiên (KPRA) tối 25/4, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có bài phát biểu khẳng định quyết tâm "tăng cường và phát triển" năng lực hạt nhân của Bình Nhưỡng với "tốc độ nhanh nhất".