Triều Tiên thông báo thử nghiệm thành công vũ khí mới

NDO -

NDĐT - Ngày 25-8, Triều Tiên thông báo, dưới sự chỉ đạo của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, nước này đã thử nghiệm thành công một hệ thống phóng tên lửa đa nòng siêu lớn mới trong vụ phóng thử diễn ra một ngày trước đó.

Hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un do KCNA công bố ngày 26-7-2019. (Nguồn: Reuters)
Hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un do KCNA công bố ngày 26-7-2019. (Nguồn: Reuters)

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un ngày 24-8 đã chỉ đạo vụ phóng thử bệ phóng tên lửa đa nòng siêu lớn mới được phát triển. Theo KCNA, vụ phóng vừa nêu cho thấy mọi chi tiết kỹ thuật và chiến thuật của hệ thống mới đều đạt các chỉ số đã được thiết lập sẵn.

KCNA dẫn lời nhà lãnh đạo Kim Jong-un hôm qua nhấn mạnh, Triều Tiên phải đẩy mạnh phát triển các loại vũ khí chiến lược và chiến thuật mới để chống lại “các mối đe dọa quân sự ngày càng gia tăng và sức ép tấn công từ các thế lực thù địch”.

Ngày 24-8, quân đội Hàn Quốc thông báo, Triều Tiên đã bắn hai vật thể được cho là các tên lửa đạn đạo tầm ngắn về vùng biển phía đông nước này. Hai tên lửa đều bay khoảng 380 km và ở độ cao tối đa 97 km. Đây là vụ phóng tên lửa thứ chín của Triều Tiên trong năm 2019 và là vụ thứ bảy kể từ cuối tháng 7 vừa qua.

Chính phủ Nhật Bản cũng thông báo về vụ phóng tên lửa mới đây của Triều Tiên. Bộ Quốc phòng nước này cho biết, những tên lửa Bình Nhưỡng vừa phóng là tên lửa đạn đạo và vụ phóng này không gây nguy hiểm cho an ninh của Nhật Bản.

* Triều Tiên tiếp tục phóng các vật thể chưa xác định