Tổng thống Trump cam kết chuyển giao quyền lực suôn sẻ và có trật tự

NDO -

Ngày 7-1 (theo giờ Mỹ), Tổng thống đương nhiệm Donald Trump cho biết, trọng tâm của ông lúc này là chuyển sang bảo đảm một cuộc chuyển giao quyền lực suôn sẻ, trật tự và liền mạch.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Guardian)
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Guardian)

Trong video dài gần ba phút đăng trên tài khoản Twitter của mình vào tối 7-1, trước tiên Tổng thống Donald Trump lên án vụ tấn công nhằm vào trụ sở Quốc hội Mỹ. Ông Trump cho biết, ông đã lập tức triển khai Lực lượng Vệ binh quốc gia và lực lượng thực thi pháp luật liên bang để bảo vệ trụ sở Quốc hội và buộc người biểu tình rời khỏi tòa nhà này. 

Liên quan đến chiến dịch pháp lý nhằm thay đổi kết quả bầu cử vừa qua, ông Trump cho rằng, mục tiêu duy nhất của ông là bảo đảm tính toàn vẹn của cuộc bầu cử.

Ông Trump cam kết: "Quốc hội đã xác nhận các kết quả. Một chính quyền mới sẽ tuyên thệ vào ngày 20-1. Trọng tâm của tôi lúc này là chuyển sang bảo đảm một cuộc chuyển giao quyền lực suôn sẻ, có trật tự và liền mạch".

Kết thúc bài phát biểu, Tổng thống Trump đưa ra lời kêu gọi về sự hàn gắn và hòa giải, đồng thời hối thúc nước Mỹ phải tiến về phía trước.

Bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2020