Tổng thống Mỹ tái khẳng định quan hệ cá nhân tốt đẹp với Nhà lãnh đạo Triều Tiên

NDO -

NDĐT – Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 11-6 cho biết, ông đã nhận được một bức thư “tốt đẹp” và “rất ấm áp” từ Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đồng thời khẳng định hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên vẫn giữ quan hệ cá nhân tốt đẹp.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trước các phóng viên trước khi rời Nhà Trắng ngày 11-6 (Ảnh: Xinhua)
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trước các phóng viên trước khi rời Nhà Trắng ngày 11-6 (Ảnh: Xinhua)

Nói với các phóng viên tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump cho hay ông đã nhận được bức thư vào hôm thứ hai. Đây được cho là bức đầu tiên được công bố với báo giới kể từ sau cuộc gặp cấp cao giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên hồi tháng 2 kết thúc mà không đạt thỏa thuận nào.

Tổng thống Trump nói: “Đó là một bức thư rất riêng tư, rất ấm áp, và rất tốt đẹp. Tôi đánh giá cao bức thư này”.

Tuy nhiên ông Trump không tiết lộ nội dung của bức thư, mà nói thêm rằng ông nghĩ Triều Tiên “vô cùng tiềm năng” dưới sự lãnh đạo của Nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Ông chủ Nhà Trắng cũng nhắc lại, ông có mối quan hệ rất tốt với Nhà lãnh đạo Triều Tiên “Hiện giờ tôi có thể khẳng định điều đó dựa vào bức thư mà tôi đã nhận được ngày hôm qua. Tôi nghĩ sẽ có điều tích cực xảy ra”, ông Trump nói.

Kể từ khi Mỹ và Triều Tiên bắt đầu trao đổi ngoại giao về chương trình hạt nhân của Triều Tiên hồi năm ngoái, Tổng thống Mỹ và Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã trao đổi nhiều thư cá nhân.

Hôm nay (12-6) cũng là ngày kỷ niệm một năm hai nhà lãnh đạo tổ chức cuộc gặp cấp cao lịch sử đầu tiên và nhất trí cùng hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên.

Trong cuộc nói chuyện với báo giới, Tổng thống Mỹ cũng nhắc tới khả năng về một cuộc gặp lần ba giữa ông và Nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Phát biểu vài giờ trước đó với tờ Nhật báo Phố Wall, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton cho hay, cuộc gặp cấp cao lần ba giữa Mỹ và Triều Tiên “hoàn toàn có thể” xảy ra.

Ông Bolton nói rằng, Nhà lãnh đạo Triều Tiên đang nắm chìa khóa của vấn đề này, phía Mỹ luôn sẵn sàng khi Triều Tiên sẵn sàng, và thời gian của cuộc gặp phụ thuộc vào phía Triều Tiên. “Thực tế, ông Kim Jong-un đang giữ chìa khóa. Chúng tôi luôn sẵn sàng khi họ sẵn sàng. Vì thế bất kể thời gian nào mà họ muốn thực hiện”, Cố vấn an ninh cấp cao Bolton nói.