Tổng thống Mỹ khuyến khích người dân đeo khẩu trang

NDO -

Trong cuộc họp báo tại Nhà trắng, ngày 21-7, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc đeo khẩu trang nhằm góp phần làm giảm nhiều lần sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Tổng thống Trump đeo khẩu trang khi đến thăm Viện Quân y quốc gia Walter Reed. (Ảnh: Reuters)
Tổng thống Trump đeo khẩu trang khi đến thăm Viện Quân y quốc gia Walter Reed. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Trump kêu gọi người dân đeo khẩu trang nếu họ không thể duy trì giãn cách xã hội, trong bối cảnh nhiều bang của nước này ghi nhận số ca mắc và tử vong do Covid-19 tăng vọt sau khi dần mở lại nền kinh tế.  

“Chúng tôi kêu gọi mọi người, khi các bạn không thể bảo đảm giãn cách xã hội, hãy đeo khẩu trang. Dù bạn có thích khẩu trang hay không thì nó vẫn có tác dụng”, ông Trump nói. 

Tổng thống Mỹ chia sẻ, ông đang dần quen với việc đeo khẩu trang và ông sẽ đeo khẩu trang khi đi theo nhóm hoặc trong thang máy.

Ông Trump đưa ra phát biểu nêu trên tại cuộc họp báo chính thức đầu tiên trong ba tháng qua về tình dịch đại dịch Covid-19. Tổng thống Mỹ cảnh báo, dịch bệnh sẽ diễn biến xấu đi trước khi có dấu hiệu tốt hơn. 

Tổng thống khẳng định rằng virus SARS-CoV-2 sẽ biến mất vào một thời điểm nào đó, đồng thời kêu gọi giới trẻ nước này tránh đến các quán bar đông người hoặc các cuộc tụ tập đông đúc trong không gian khép kín khác.

Ông Trump dường như có xu hướng ủng hộ việc đeo khẩu trang khi bất ngờ chia sẻ trên tài khoản Twitter cá nhân, ngày 20-7: "... nhiều người nói rằng đeo khẩu trang khi không thể thực hiện giãn cách xã hội là hành động yêu nước". Dưới dòng trạng thái này, ông đăng bức ảnh chụp ông đeo khẩu trang khi đến thăm Viện Quân y quốc gia Walter Reed ở thành phố Bethesda, bang Maryland, ngày 11-7 vừa qua. 

Gần ba tháng trước, Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh (CDC) của Mỹ đã khuyến cáo người dân nên đeo khẩu trang tại nơi công cộng. 

Mỹ vẫn dẫn đầu thế giới về số ca mắc và tử vong do Covid-19. Với hơn bốn triệu ca mắc và xấp xỉ 145 nghìn ca tử vong, Mỹ đang là vùng dịch lớn nhất trên thế giới.