Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tặng dụng cụ y tế cho tỉnh Preah Sihanouk, Campuchia

NDO -

Ngày 4-12, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh duyên hải Preah Sihanouk, Vương quốc Campuchia, đã trao tặng chính quyền và nhân dân địa phương 10 nghìn khẩu trang cùng 1.000 chai dung dịch sát khuẩn.

Tổng Lãnh sự Vũ Ngọc Lý trao khẩu trang và nước sát khuẩn cho lãnh đạo tỉnh Preah Sihanouk.
Tổng Lãnh sự Vũ Ngọc Lý trao khẩu trang và nước sát khuẩn cho lãnh đạo tỉnh Preah Sihanouk.

Theo nguồn tin từ Tổng Lãnh sự, phát biểu tại Tòa thị chính tỉnh Preah Sihanouk, Tổng Lãnh sự Vũ Ngọc Lý đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ Hoàng gia Campuchia do Samdech Techo Hun Sen đứng đầu trong việc gìn giữ hòa bình, ổn định và phát triển kinh tế, xã hội cũng như trong công tác ứng phó với dịch Covid-19.

Theo ông Vũ Ngọc Lý, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam luôn theo sát những diễn biến của dịch bệnh Covid-19 tại Campuchia; nhận thấy dù vừa qua xuất hiện những ca lây nhiễm cộng đồng đầu tiên tại Campuchia, song về cơ bản, dịch bệnh vẫn nằm trong tầm kiểm soát của ngành y tế sở tại.

Tổng Lãnh sự nhấn mạnh, là cơ quan đại diện ngoại giao có trụ sở đặt tại tỉnh Preah Sihanouk, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam thấy được trách nhiệm của mình, nên đã quyên góp được 10 nghìn khẩu trang và 1.000 chai dung dịch sát khuẩn để cùng chính quyền và nhân dân tỉnh phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này.

Phát biểu tại buổi lễ trao nhận quà, Tỉnh trưởng Preah Sihanouk, Kouch Chamroeun cho rằng, quà tặng hôm nay của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam là hết sức quý giá trong bối cảnh Campuchia đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất trong ứng phó với dịch Covid-19 kể từ khi dịch bùng phát trên toàn cầu.

Món quà ý nghĩa trên của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam sẽ được phát tặng cho các cháu học sinh trong toàn tỉnh Preah Sihanouk, khi tham gia kỳ thi tốt nghiệp Trung học cơ sở vào ngày 21-12 tới, ông Kouch Chamroeun chia sẻ.

Được biết, sau tỉnh Preah Sihanouk, Tổng Lãnh sự quán nước ta sẽ tiếp tục tặng quà cho các tỉnh còn lại trong khu vực lãnh sự, gồm: Kampot, Kep, Koh Kong, Takeo và Kampong Seu.

Về tình hình dịch Covid-19 tại Campuchia, Bộ Y tế nước này xác nhận tiếp tục có thêm những ca dương tính mới, kể từ sau sự cố lây nhiễm cộng đồng lần đầu tiên tại quốc gia Đông - Nam Á này được phát hiện vào ngày 28-11 vừa qua.

Trong thông cáo báo chí sáng 4-12, Bộ Y tế Campuchia cho biết, đã phát hiện tổng cộng 335 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó đã chữa khỏi cho 304 bệnh nhân, không có ca tử vong.