Tốc độ tiêm vaccine nhanh cho phép Nga sớm dỡ bỏ các hạn chế

NDO -

Ngày 16-4, tại cuộc họp với đại diện Bộ Y tế Nga, Phó Thủ tướng Nga Tatyana Golikova cho biết, sự gia tăng số người được tiêm vaccine phòng Covid-19 ở Nga cho phép nước này xem xét dỡ bỏ các hạn chế chống dịch trong “tương lai rất gần”, song cần cẩn trọng.

Nga treo nhiều biển hiệu kêu gọi người dân đi tiêm vaccine phòng Covid-19. (Ảnh: Thanh Thể)
Nga treo nhiều biển hiệu kêu gọi người dân đi tiêm vaccine phòng Covid-19. (Ảnh: Thanh Thể)

Theo bà Tatyana Golikova, hơn tám triệu người tại Nga đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 và con số này tiếp tục tăng lên.

Cũng theo Phó Thủ tướng Nga, điều quan trọng là tiếp tục cẩn trọng và không đánh mất những gì mà nước này phải rất khó khăn mới đạt được trong cuộc chiến chống Covid-19.

Phó Thủ tướng Tatyana Golikova đánh giá cao các biện pháp hạn chế chống dịch tại Nga đã và đang mang lại hiệu quả.

Giờ đây, mọi người đã thoải mái hơn, song dịch vẫn phức tạp, do đó, Phó Thủ tướng Tatyana Golikova nhấn mạnh, cần hết sức thận trọng khi dỡ bỏ các biện pháp hạn chế.

Bà Tatyana Golikova cũng cho biết thêm, tháng 4 và tháng 5 là những tháng cúm mùa diễn biến phức tạp, đồng thời cảnh báo sự nguy hiểm nếu các loại virus hợp lại trong giai đoạn này.

Phó Thủ tướng Nga đồng thời nhấn mạnh, tiêm vaccine phòng Covid-19 đại trà cho người dân là rất quan trọng. Việc Nga trở thành nước đăng ký vaccine phòng Covid-19 đầu tiên trên thế giới là rất đúng thời điểm.

Cũng trong ngày 16-4, TASS dẫn lời đại diện Trung tâm Chumakov (Viện Hàn lâm khoa học Nga) cho biết, các lô vaccine “KoviVac” phòng Covid-19 đầu tiên, do Trung tâm Chumakov nghiên cứu và phát triển, đã được gửi đến các khu vực của Nga để chuẩn bị tiêm cho người dân.

Nga bắt đầu triển khai tiêm chủng hàng loạt vaccine phòng Covid-19 cho người trên 18 tuổi từ ngày 18-1. Việc chủng ngừa đặc biệt quan trọng đối với những người mắc các bệnh mạn tính, cũng như những người lớn tuổi có nguy cơ mắc Covid-19 nghiêm trọng.

Cuộc đua vaccine Covid-19