Toàn bộ ca nhiễm Covid-19 tại Campuchia được chữa khỏi bệnh

NDO -

Bệnh nhân cuối cùng được điều trị thành công tại Bệnh viện Hữu nghị Khmer-Liên Xô, thủ đô Phnom Penh là một nam công dân Indonesia, 18 tuổi, nhập cảnh vào Campuchia cuối tháng 7 vừa qua.

Campuchia bảo đảm an ninh lương thực và hàng hóa trong mùa dịch.
Campuchia bảo đảm an ninh lương thực và hàng hóa trong mùa dịch.

Theo thông cáo báo chí của Bộ Y tế Campuchia, tính đến 7 giờ sáng 11-9, Campuchia đã chữa khỏi bệnh cho 274/274 ca nhiễm Covid-19 trên toàn quốc, trong đó, có 54 bệnh nhân nữ và 220 bệnh nhân nam. Đây là lần thứ 2 quốc gia này điều trị thành công cho toàn bộ các trường hợp nhiễm Covid-19.

Trước đó, ngày 15-5, Bộ Y tế Campuchia cũng xác nhận đã phục hồi sức khỏe cho bệnh nhân cuối cùng trên tổng số 122 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, tính từ ca nhiễm đầu tiên tại nước này, được phát hiện từ cuối tháng 1-2020.

Thời gian qua, Chính phủ Hoàng gia Campuchia thường xuyên khuyến cáo các bộ, ngành, cơ quan, đơn vị cùng toàn thể nhân dân thực hiện nghiêm túc mọi biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dấn của Bộ Y tế. Trường học, địa điểm du lịch, khu vui chơi giải trí tạm thời đóng cửa một thời gian. Một số lễ hội truyền thống quan trọng của đất nước Đông-Nam Á này cũng tạm hoãn thời điểm tổ chức hoặc thu hẹp phạm vi, quy mô để tránh lây lan dịch.

Điểm quan trọng hàng đầu dẫn đến thành công trong việc chặn dịch của Campuchia chính là ngăn được nguồn lây nhiễm từ bên ngoài. Hàng không dân dụng nước này đã sớm chủ động tạm dừng khai thác đường bay với một số quốc gia có tỷ lệ lây nhiễm Covid-19 cao. Các cơ quan chức năng trang bị thêm nhiều máy đo thân nhiệt tại sân bay, cửa khẩu, lập thêm các trung tâm để kiểm tra sức khỏe và cách ly hành khách nhập cảnh theo quy định.

Toàn bộ ca nhiễm Covid-19 tại Campuchia được chữa khỏi bệnh -0
 Sinh viên Campuchia quay trở lại Việt Nam học tập, sau thời gian hai nước thực hiện đợt giãn cách phòng dịch.

Nhờ áp dụng những biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, ngành y tế đất nước Chùa Tháp đã hai lần chữa khỏi cho toàn bộ bệnh nhân, trong đó có nhiều người nước ngoài, đặc biệt không để xảy ra lây nhiễm trong cộng đồng.

Hiện nay, nhiều hoạt động kinh tế, xã hội của Campuchia đang dần hoạt động trở lại. Ngày 7-9 vừa qua, Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao đã cho phép mở cửa lại trường học giai đoạn 2, trong đó duy trì việc thực hiện các bước phòng dịch theo đúng quy định đối với học sinh các cấp.