Tinh thần Chiến thắng 7-1 sống mãi trong tâm khảm nhân dân Campuchia

NDO -

Hôm nay, Vương quốc Campuchia kỷ niệm 42 năm Ngày chiến thắng chế độ diệt chủng Pol Pot (7-1-1979 - 7-1-2021). Nhân dịp này, Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền, Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Techo Hun Sen gửi thông điệp đến đồng bào cả nước.

Chủ tịch CPP, Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen. (Ảnh: Fresh News)
Chủ tịch CPP, Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen. (Ảnh: Fresh News)

Trong thông điệp, Chủ tịch CPP khẳng định, Chiến thắng 7-1 lịch sử là ngày đánh đổ chế độ diệt chủng Pol Pot, mang sự sống trở lại cho đất nước và nhân dân Campuchia, mở ra kỷ nguyên mới độc lập, tự do, dân chủ và phát triển xã hội. Kể từ Chiến thắng 7-1, nhân dân Campuchia giương cao ngọn cờ đại đoàn kết dân tộc, khắc phục mọi khó khăn để bảo vệ sự hồi sinh, từng bước khôi phục và xây dựng đất nước phát triển đến ngày nay.

Theo Samdech Techo Hun Sen, Campuchia kỷ niệm Ngày chiến thắng chế độ diệt chủng với tinh thần luôn ghi nhớ công lao to lớn của cán bộ, chiến sĩ Mặt trận Đoàn kết cứu nước Campuchia và bộ đội tình nguyện Việt Nam, đã chiến đầu và hy sinh anh dũng trong công cuộc đánh đổ và ngăn chặn chế độ diệt chủng quay trở lại.

Năm nay, do đại dịch Covid-19 tác động nặng nề lên kinh tế, xã hội của đất nước, các hoạt động kỷ niệm lớn nhân ngày này phải tạm dừng để tập trung cho nỗ lực phòng, chống dịch bệnh. Tuy nhiên, ý nghĩa và tinh thần Chiến thắng 7-1 luôn sống động trong tâm khảm nhân dân Campuchia, Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh.

Khẳng định CPP luôn ở bên nhân dân trong mọi hoàn cảnh, mọi chặng đường để vượt qua khó khăn và đạt được những thành quả đáng tự hào, Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen kêu gọi toàn thể đồng bào đoàn kết, thượng tôn Hiến pháp và sự lãnh đạo anh minh của Quốc vương để tiếp tục thu được những thành tựu mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Được biết, trong năm 2020, dưới sự điều hành năng động của Chính phủ do CPP lãnh đạo, Campuchia đã ngăn chặn được sự lây lan của dịch Covid-19 trong cộng đồng, giữ vững an ninh lương thực, bảo đảm nguồn thu từ xuất khẩu nông sản.

Theo số liệu thống kê của Bộ Nông, Lâm, Ngư nghiệp Campuchia, năm qua, quốc gia Đông - Nam Á này xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp các loại trị giá hơn bốn tỷ USD; trong đó, riêng xuất khẩu gạo đạt gần 700 nghìn tấn, trị giá xấp xỉ 540 triệu USD ( tăng 11,4% so năm 2019).

Về tình hình dịch Covid-19, Bộ Y tế Campuchia tiếp tục kiểm soát tốt các ca lây nhiễm nhập cảnh. Tính đến 7 giờ sáng ngày 7-1, ngành Y tế đất nước Chùa Tháp đã chữa trị thành công cho 362/385 ca nhiễm Covid-19, trong đó có nhiều người nước ngoài, đặc biệt không để xảy ra ca tử vong nào.