Tin vắn thế giới

* Tổ chức Hợp tác kỹ thuật số (DCO), có trụ sở tại thủ đô Ri-i-át của A-rập Xê-út, tổ chức cuộc họp cấp bộ trưởng đầu tiên, đồng thời công bố Ni-giê-ri-a và Ô-man là những thành viên sáng lập tổ chức này.

* Tại cuộc điện đàm đầu tiên với Quốc vương Ca-ta S.An Thai-ni sau khi hai nước nối lại quan hệ ngoại giao, Tổng thống Ai Cập A.Xi-xi bày tỏ mong muốn quan hệ hai nước được cải thiện sẽ góp phần mang lại sự ổn định, thịnh vượng và hạnh phúc cho người dân.

* Thủ tướng CHDC Công-gô công bố chính phủ mới gồm 57 thành viên. Chính phủ mới sẽ ưu tiên cải thiện các lĩnh vực an ninh, cơ sở hạ tầng và cải cách bầu cử.

* Tổng thống đắc cử Ê-cu-a-đo G.La-xô khẳng định sẽ đem lại sự thay đổi thật sự cho đất nước; nhấn mạnh, Ê-cu-a-đo đang bắt đầu một chương mới, trong đó người dân sẽ có cuộc sống tốt hơn. 

* Chủ tịch Ngân hàng trung ương Bra-xin cho biết, Bra-xin đã đạt những tiến bộ quan trọng trong triển khai kế hoạch số hóa đồng rê-an; kêu gọi các nước thúc đẩy đổi mới công nghệ trong lĩnh vực tài chính.

* Hơn ba tháng sau khi Anh và Liên hiệp châu Âu (EU) đạt thỏa thuận thương mại hậu Brexit, tác động của các hàng rào phi thuế quan ngày càng trở nên rõ nét với các doanh nghiệp và người tiêu dùng EU, nhất là tại Pháp, một trong những đối tác thương mại lớn của Anh. 

* Tổng thống Nga V.Pu-tin tuyên bố, Nga cần duy trì vị thế là một trong những cường quốc hàng đầu trong lĩnh vực hạt nhân và không gian vũ trụ. 

* Trung tâm Hợp tác phòng thủ không gian mạng ưu việt thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), có trụ sở tại E-xtô-ni-a, tiến hành cuộc tập trận quy mô lớn về ứng phó các mối đe dọa an ninh mạng.

* Công tố viên nhà nước Đan Mạch buộc tội sáu đối tượng người Mỹ và Anh lừa đảo cơ quan thuế Đan Mạch hơn 176 triệu USD.

* Hãng tin Roi-tơ của Anh thông báo, biên tập viên A.Ga-lô-ni sẽ trở thành nữ Tổng Biên tập đầu tiên của Roi-tơ trong 170 năm qua.