Tin vắn thế giới

Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Cam-pu-chia ra thông cáo cho biết, Thủ tướng Cam-pu-chia và Thủ tướng Lào đã có cuộc hội đàm trực tuyến, nhất trí triển khai hoàn tất dự thảo Kế hoạch hành động hợp tác đối tác để tăng cường quan hệ hợp tác chặt chẽ trên các lĩnh vực chính trị - an ninh, thương mại, đầu tư, giáo dục và văn hóa. 

* Đoàn chủ tịch đảng Liên minh Dân chủ cơ đốc giáo (CDU) đã ủng hộ Chủ tịch CDU trở thành ứng cử viên thủ tướng của đảng bảo thủ trong cuộc bầu cử Quốc hội Đức dự kiến diễn ra vào tháng 9 tới.

* Kết quả thăm dò dư luận mới nhất của Hãng tin Kyodo News cho thấy, trong tháng 4, tỷ lệ ủng hộ đối với nội các của Thủ tướng Nhật Bản Xư-ga Y-ô-si-hi-đê đã tăng nhẹ. 

* Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi đàm phán về một hiệp ước quốc tế nhằm cấm triển khai bất kỳ loại vũ khí nào trong không gian.

* Các chủ nợ đã bỏ phiếu ủng hộ đề xuất cơ cấu lại của hãng hàng không giá rẻ của Na Uy Norwegian Air đang có nguy cơ phải xin bảo hộ phá sản. 

* Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED)  bày tỏ lo ngại về nguy cơ xảy ra tiến công mạng quy mô lớn, nhiều hơn nguy cơ xảy ra cuộc khủng hoảng tài chính khác như năm 2008.

* Ai Cập và Xu-đăng từ chối đề xuất của Ê-ti-ô-pi-a về việc thành lập cơ chế trao đổi dữ liệu và thông tin giữa ba nước này về các hoạt động của đập thủy điện Đại phục hưng trên sông Nin trước khi Ê-ti-ô-pi-a tiến hành trữ nước đợt hai cho đập thủy điện này vào mùa mưa sắp tới.

* Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) cho biết, ít nhất 34 người di cư chết sau khi tàu chở họ bị lật ngoài khơi bờ biển Gi-bu-ti. Những người sống sót cho biết, chiếc tàu chở 60 người, bị lật khi biển động sau khi rời Y-ê-men.