Tin vắn thế giới

Hơn 13 triệu cử tri Ê-cu-a-đo đủ điều kiện tham gia cuộc bầu cử tổng thống vòng 2. Hàng chục nghìn cảnh sát và binh sĩ được triển khai bảo đảm an ninh tại các điểm bỏ phiếu.

* Truyền thông Mỹ đưa tin, Ðặc phái viên của Tổng thống Mỹ về vấn đề biến đổi khí hậu G.Ke-ri tuần này đến Trung Quốc, trong nỗ lực thúc đẩy hợp tác hai nước lĩnh vực này.

* Cử tri Cư-rơ-gư-xtan đi bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu ý dân về cải cách hiến pháp, theo đó trao nhiều quyền lực hơn cho tổng thống.

* Trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Phi-li-pin, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ L.Au-xtin đề xuất các biện pháp mới, nhằm tăng cường hợp tác quân sự giữa hai nước.

* Thống đốc Ngân hàng trung ương I-ta-li-a I.Vi-xcô cho rằng, Quỹ phục hồi của Liên hiệp châu Âu (EU) đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp phục hồi kinh tế khu vực.

* Giới chức Y-ê-men cho biết, ít nhất 70 người chết trong giao tranh ác liệt giữa các lực lượng ủng hộ chính phủ và phiến quân Hu-thi nhằm giành quyền kiểm soát thành phố chiến lược Ma-ríp.

* Giới chức Mỹ cho biết, Oa-sinh-tơn đang cân nhắc chương trình hỗ trợ tiền mặt có điều kiện, để giúp giải quyết khó khăn kinh tế của những người di cư từ các quốc gia Trung Mỹ.