Tin vắn thế giới

■ Văn phòng Thủ tướng Hàn Quốc thông báo, Thủ tướng Chung Xê Ki-un hôm nay tới Tê-hê-ran, trong chuyến thăm đầu tiên của một Thủ tướng Hàn Quốc đến I-ran sau 44 năm.

■ Xin-ga-po và Mỹ nhất trí tăng cường hợp tác song phương trong lĩnh vực giao thông vận tải, phối hợp khôi phục hoạt động đi lại hàng không một cách an toàn.

■ Tổng thống Tuy-ni-di K.Xai-ét đến Cai-rô trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Ai Cập ba ngày và dự cuộc thảo luận cấp cao về hợp tác giữa hai nước và các vấn đề khu vực.

■ Có ít nhất năm người chết do bạo lực liên quan bầu cử ở bang Tây Ben-gan của Ấn Ðộ.

■ Giới chức Liên hiệp châu Âu (EU) cho biết, đã đề nghị EU tạm dừng việc áp thuế trả đũa Mỹ trong sáu tháng, kéo dài hơn so với thỏa thuận hai bên đề xuất.

■ Cư-rơ-gư-xtan có “một ngày im lặng” trước cuộc bầu cử hội đồng địa phương và trưng cầu ý dân về dự thảo hiến pháp mới, diễn ra hôm nay (ngày 11-4).

■ Quân đội Y-ê-men cho biết, các cuộc giao tranh trong 24 giờ tại tỉnh Ma-ríp khiến hơn 50 người chết, gồm cả lực lượng ủng hộ chính phủ và các tay súng Hu-thi.

■ Giới chức tỉnh Ca-bô Ðen-ga-đô của Mô-dăm-bích siết chặt an ninh trước nguy cơ khủng bố mới từ nhóm cực đoan An Sa-báp, có liên hệ với An Kê-đa.

■ Quân đội Ni-giê-ri-a xác nhận, một sĩ quan và 10 binh sĩ chết trong một vụ tiến công tại bang Bơ-nuy ở miền trung. Chưa có tổ chức nào nhận tiến hành vụ việc.

■ Liên hợp quốc dự báo, số người thiếu lương thực ở Ni-giê có thể lên tới 2,3 triệu. Trong đó, khoảng 1,6 triệu người đối mặt tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng ngay trong tháng 5 tới.

■ Ðộng đất cường độ 6,0 xảy ra ngoài khơi đảo Gia-va của In-đô-nê-xi-a. Không có cảnh báo sóng thần được đưa ra.

■ Lần đầu kể từ năm 1979, núi lửa tại quốc đảo Xanh Vin-xen và Grê-na-đin ở vùng Ca-ri-bê bất ngờ phun trào, buộc hàng nghìn người phải sơ tán.