Tin vắn thế giới

Ủy ban Nô-ben Na Uy thông báo, hơn 300 cá nhân và tổ chức được đề cử cho giải Nô-ben Hòa bình năm nay, trong đó có các đơn vị ở tuyến đầu chống đại dịch Covid-19.

* Tân Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) E.I-uây-la bắt đầu ngày làm việc đầu tiên tại WTO, kêu gọi các thành viên "làm những điều khác biệt" để thực hiện các cải cách cần thiết cho tổ chức này.

* Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga V.Mát-vi-en-cô cho rằng, nền kinh tế Nga cần giảm sự phụ thuộc vào đồng USD; cho biết, các khoản đầu tư của Nga vào trái phiếu Chính phủ Mỹ đã giảm 30 lần trong 10 năm qua.

* Truyền thông Ô-xtrây-li-a đưa tin, Ô-xtrây-li-a sẽ rót hàng trăm triệu USD để phát triển cơ sở hạ tầng quan trọng trên khắp khu vực Thái Bình Dương trong thời gian tới. Số tiền này được cấp từ Quỹ tài trợ cơ sở hạ tầng trị giá 1,8 tỷ USD của Chính phủ Ô-xtrây-li-a.

* Các phần tử thánh chiến có liên hệ với tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) tiến công một căn cứ của Liên hợp quốc tại đông bắc Ni-giê-ri-a, khiến 25 nhân viên cứu trợ bị mắc kẹt trong một hầm trú ẩn thuộc căn cứ.

* Luật sư của cựu Tổng thống Pháp N.Xác-cô-di cho biết, thân chủ sẽ kháng cáo phán quyết tòa án Pa-ri đưa ra, trong đó tuyên cựu lãnh đạo Pháp này ba năm tù vì tội danh tham nhũng, trong đó có hai năm hưởng án treo.

* Hai kẻ khủng bố bị truy nã thuộc lực lượng thánh chiến miền đông In-đô-nê-xi-a (MIT) đã bị tiêu diệt trong cuộc đấu súng với lực lượng đặc nhiệm.

* Giới chức Li-bi thông báo đã bắt giữ được một trong các nghi can chính gây ra vụ thảm sát hồi tháng 5-2020, giết hại 30 người, trong đó phần lớn nạn nhân là người nhập cư Băng-la-đét.