Tin vắn thế giới

* Ngân hàng trung ương Hàn Quốc thông báo Hàn Quốc và Thụy Sĩ đã nhất trí gia hạn thêm 5 năm thỏa thuận hoán đổi tiền tệ trị giá 10,1 tỷ USD giúp mở rộng phạm vi hoạt động tài chính giữa hai nước.

* Hàng trăm người thuộc nhiều chủng tộc, trong đó có nhiều chính trị gia, đã tuần hành tại quảng trường trung tâm thành phố Niu Oóc (Mỹ) để phản đối tình trạng bạo lực và hành vi phạm tội nhằm người Mỹ gốc  Á.

* Ðặc phái viên của Mỹ về Áp-ga-ni-xtan D.Kha-li-giát đã tiến hành các cuộc thảo luận với Chủ tịch Hội đồng Hòa giải dân tộc cấp cao của Áp-ga-ni-xtan về các biện pháp đẩy nhanh tiến trình hòa bình.

* Văn phòng Ðiều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc cho biết, cơ quan này mới chỉ nhận được 58% trong số 1,3 tỷ USD cần thiết để đáp ứng nhu cầu nhân đạo tại vùng Ti-grây của Ê-ti-ô-pi-a.

* Hàng nghìn người sinh sống tại đảo Mác-ti-ních của Pháp biểu tình nhằm phản đối việc chậm trễ bồi thường cho những tác hại do một loại thuốc trừ sâu được sử dụng rộng rãi từ năm 1972 đến năm 1993 để bảo vệ các đồn điền chuối khỏi côn trùng. Loại hóa chất này có liên quan đến căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

* Tổ chức Di cư quốc tế cho biết gần 100 người di cư đang cố gắng đến châu Âu bằng đường biển đã được giải cứu ngoài khơi bờ biển phía tây của Li-bi.

* Cựu Tổng thống Mỹ Ð.Trăm để ngỏ khả năng tranh cử Tổng thống vào năm 2024 tại hội nghị của đảng Cộng hòa tại thành phố Oóc-lan-đô, bang Phlo-ri-đa.

* Tòa án thành phố Mát-xcơ-va của Nga khẳng định không có vi phạm về Công ước bảo vệ quyền con người và các quyền tự do cơ bản trong phán quyết thay thế án treo bằng án phạt tù đối với lãnh đạo phe đối lập Nga A.Na-van-ni.

* Cơ quan giám sát thông tin và truyền thông LB Nga Roskomnadzor cáo buộc mạng xã hội Twitter cố tình vi phạm luật pháp của Nga khi không tuân thủ một số yêu cầu của cơ quan này về việc xóa các nội dung bị cấm.