Tin vắn thế giới

* Quốc vương Ca-ta T.Tha-ni đã có cuộc gặp Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Công tác đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Dương Khiết Trì tại thủ đô Đô-ha, trong đó hai bên đã cam kết thúc đẩy hợp tác và Trung Quốc ủng hộ các nỗ lực của Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) trong việc tăng cường đoàn kết, thúc đẩy ổn định và phát triển khu vực. 

* Tổng thống Pa-le-xtin M.Áp-bát ban hành một sắc lệnh yêu cầu tôn trọng quyền tự do ngôn luận, một bước đi được yêu cầu bởi các đảng phái Pa-le-xtin nhằm hướng tới các cuộc bầu cử công bằng sau 15 năm. 

* Anh, Pháp, Mỹ bày tỏ quan ngại về các cuộc biểu tình phản đối quân đội Mi-an-ma kiểm soát chính phủ kéo dài suốt hai tuần qua đã biến thành các vụ đụng độ bạo lực.

* Nga thông báo ghi nhận trường hợp đầu tiên lây nhiễm vi-rút cúm gia cầm H5N8 ở người và đã báo cáo với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

* Tổng cục Hải quan Trung Quốc cho biết, hải quan thành phố Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông) đã gửi trả lại hai lô rác thải chất rắn nhập khẩu về nơi mà các lô hàng này xuất phát. Trung Quốc cấm nhập khẩu tất cả các loại rác thải rắn từ ngày 1-1.
 
* Truyền thông Nga đưa tin, Mát-xcơ-va đã khởi động chương trình phát triển tên lửa siêu thanh mới với tầm bắn hơn 1.500 km và vận tốc gấp sáu lần tốc độ âm thanh.