Tin vắn thế giới

■ Tại cuộc họp trực tuyến của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (LHQ) về tình hình Y-ê-men, đại diện Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ kêu gọi sớm tổ chức hội nghị quốc tế về tài trợ cho Y-ê-men; các bên tuân thủ luật nhân đạo quốc tế, chú trọng bảo vệ phụ nữ và trẻ em.

■ Xri Lan-ca lên kế hoạch thiết lập các liên kết hàng không với Mi-an-ma trong năm nay để thúc đẩy du lịch, gồm du lịch vì mục đích y tế và tôn giáo.

■ Tổng thống Nam Xu-đăng X.Kia cho biết, sẵn sàng làm trung gian hòa giải cho cuộc xung đột biên giới giữa hai quốc gia láng giềng là Xu-đăng và Ê-ti-ô-pi-a.

■ Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) xác nhận đang đàm phán với Kê-ni-a để gia hạn khoản vay trị giá 1,5 tỷ USD, giúp quốc gia Ðông Phi ứng phó khủng hoảng.

■ Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo I-ran (IRGC) khởi động tập trận có sự tham gia phối hợp của tên lửa và máy bay không người lái, ở khu vực sa mạc miền trung I-ran.

■ Theo LHQ, số người tị nạn do bạo lực ở Cộng hòa Trung Phi tăng gấp hai lần trong một tuần qua, lên gần 60 nghìn người. Hầu hết mọi người chạy sang nước láng giềng CHDC Công-gô.

■ Ít nhất 11 người chết, một số người bị thương trong vụ va chạm giữa hai phương tiện giao thông ở bang Ca-na-ta-ca, tây nam Ấn Ðộ.

■ Bốn binh sĩ thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ chết, năm binh sĩ bị thương trong vụ tiến công ở miền trung Ma-li. Ðoàn xe của các binh sĩ va phải thiết bị nổ cài sẵn và bị các tay súng tiến công.