Tin vắn thế giới

* Các cố vấn an ninh quốc gia của Ấn Độ, Man-đi-vơ và Xri Lan-ca đã nhất trí tăng cường hợp tác ba bên về an ninh hàng hải, trong đó có đẩy mạnh chia sẻ thông tin tình báo.

* Người phát ngôn Điện Crem-li cho biết, Tổng thống Nga V.Pu-tin không có kế hoạch đọc Thông điệp liên bang vào cuối năm nay.

* Thứ trưởng Tài chính Hy Lạp tuyên bố nước này có kế hoạch chi hơn một nửa trong số 32 tỷ ơ-rô từ quỹ phục hồi của EU cho các dự án chuyển đổi kỹ thuật số và xanh.

* 45 người di cư, trong đó có một phụ nữ đang mang thai và một số trẻ em, đã được lực lượng chức năng Pháp cứu trên eo biển Măng-sơ sau khi con thuyền cũ kỹ chở những người này gặp nạn ở ngoài khơi.

* Bộ trưởng Nội vụ Pháp cho biết, 37 cảnh sát và hiến binh đã bị thương trong các vụ đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình, khi hàng nghìn người trên khắp nước Pháp đã xuống đường cuối tuần qua phản đối vụ bốn cảnh sát hành xử thô bạo với một người da mầu. Tại Pa-ri, cảnh sát đã phải sử dụng hơi cay để giải tán đám đông khi những người biểu tình bắn pháo hoa và ném đá về phía lực lượng chức năng.

* Mỹ đã triển khai một đơn vị đặc biệt để tham gia cuộc tập trận chung với Lực lượng Phòng vệ E-xtô-ni-a và Liên đoàn Phòng thủ tình nguyện E-xtô-ni-a.

* Bộ Quốc phòng Síp thông báo, nước này cùng Hy Lạp và Ai Cập sẽ tiến hành cuộc tập chung mang tên Medusa 2020 từ ngày 30-11 đến 6-12 tới.

* Giới chức Ô-xtrây-li-a đã ban bố lệnh cấm đốt, nhóm lửa tại nhiều địa phương đề phòng nguy cơ cháy rừng do nắng nóng dữ dội cộng với thời tiết khô trong hai ngày cuối tuần.