Tin vắn thế giới

■ Tổng thống Mỹ Ð.Trăm chỉ trích các nghị sĩ đảng Dân chủ không thiện chí để đạt thỏa thuận, dù Nhà trắng đã nâng đề xuất gói cứu trợ lên 1.900 tỷ USD, gần mức phe Dân chủ đòi hỏi.

■ Ủy ban châu Âu (EC) thông báo lần đầu phát hành trái phiếu xã hội, nhằm giúp các nước thành viên bảo vệ lĩnh vực việc làm trước tác động của đại dịch.

■ Na Uy cho biết đã ký với Anh thỏa thuận tạm thời, giúp duy trì thông thương hàng hóa trong trường hợp không có thỏa thuận thương mại hậu Brexit giữa Anh và Liên hiệp châu Âu (EU).

■ Chính phủ Mỹ tài trợ bổ sung cho Ăng-gô-la 11,1 triệu USD, phục vụ các dự án nhân đạo, rà phá bom mìn.

■ NATO xác nhận, 10 quốc gia thành viên đạt mục tiêu chi tiêu quốc phòng mức 2% GDP trong năm nay, trong đó có Pháp và Na Uy lần đầu đạt mục tiêu này.

■ Cảnh sát Ðức bắt giữ một thanh niên Xy-ri, 20 tuổi, bị nghi tiến công hai du khách ở thành phố Ðre-xđen của Ðức hồi đầu tháng 10 khiến một người chết.

■ U-crai-na xác nhận I-ran cam kết cung cấp thông tin về kết quả điều tra vụ máy bay chở khách của U-crai-na trúng tên lửa của I-ran, khiến 176 người chết.

■ Trong vai trò Chủ tịch Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) năm 2020, A-rập Xê-út tuyên bố đặc biệt chú trọng và thúc đẩy các chính sách liên quan phụ nữ.

■ Cơ quan bầu cử quốc gia Ai Cập (NEA) thông báo, các cử tri Ai Cập ở nước ngoài đi bỏ phiếu trong giai đoạn đầu cuộc bầu cử Hạ viện.

■ Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) cho biết, ít nhất 15 người di cư chết trên Ðịa Trung Hải sau khi tàu chở họ lật ngoài khơi bờ biển Li-bi.

■ Ca-ta tuyên bố giữ nguyên các khoản tài trợ cho dải Ga-da của Pa-le-xtin đến hết năm 2021, song không thông báo cách thức cấp số tiền viện trợ này.

■ Ai Cập thông báo đã hoàn tất 12 thỏa thuận hợp tác mới với các công ty dầu mỏ quốc tế, trong đó có những doanh nghiệp lần đầu hoạt động tại Ai Cập.

■ Theo hãng S&P, Dăm-bi-a đã rơi vào tình trạng vỡ nợ, sau khi không trả được lãi vay đúng kỳ hạn. Tổng nợ công Dăm-bi-a khoảng 12 tỷ USD.

■ Tàu con thoi Soyuz MS-16 chở ba nhà du hành Mỹ và Nga trở về trái đất, sau sáu tháng làm nhiệm vụ trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).

■ Giới chức In-đô-nê-xi-a xác nhận 11 người chết trong vụ sạt lở tại mỏ khai thác than đá ở tỉnh Nam Xu-ma-tơ-ra.

■ Giới chức Ga-na ngày 22-10 cho biết, ít nhất 18 người chết trong vụ sập nhà thờ ba tầng tại thị trấn A-ki-em Ba-ta-bi, miền đông nước này cách đó hai ngày.

■ Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã chặn đứng một vụ đánh bom tại thủ đô Mát-xcơ-va. Lực lượng an ninh đã bắt giữ đối tượng âm mưu gây ra vụ nổ trong tòa nhà chính phủ. Tên này đã lên kế hoạch tiến công theo lệnh của một nhóm khủng bố quốc tế.