Tin vắn thế giới

Thủ tướng Niu Di-lân G.A-đơn đã khởi động chiến dịch tái tranh cử, tập trung vào việc thúc đẩy việc làm và tăng trưởng kinh tế bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19. Thủ tướng A-đơn cam kết thực hiện kế hoạch trị giá 200 triệu USD nhằm giúp 40.000 người dân có việc làm trở lại nếu đảng của bà giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội vào ngày 19-9 tới.

* Người dân Bê-la-rút đã đi bỏ phiếu nhằm chọn ra tổng thống nhiệm kỳ mới từ năm ứng cử viên. Nhiều ý kiến cho rằng, Tổng thống đương nhiệm A.Lu-ca-sen-cô có thể tái đắc cử nhiệm kỳ thứ sáu.
 
 * Phát biểu sau cuộc họp giữa các nhà lãnh đạo nhóm Bộ tứ Noóc-man-đi ở Đức, Tổng thống U-crai-na V.Dê-len-xki nêu bật tầm quan trọng của thỏa thuận Min-xcơ nhằm giải quyết ổn thỏa xung đột ở Đôn-bát.
 
 * Tổng thống Mỹ Đ.Trăm mở rộng gói hỗ trợ thất nghiệp cho người dân Mỹ bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19. Theo đó, mỗi người dân Mỹ thất nghiệp sẽ được nhận khoản tiền hỗ trợ 400 USD/tuần.
 
 * Nhà cung cấp mạng xã hội Twitter của Mỹ đã liên lạc với ByteDance, công ty chủ quản của TikTok, bày tỏ dự định mua lại các hoạt động của ứng dụng này tại Mỹ. Tuy nhiên, giới chuyên gia đánh giá đây là một thương vụ khó do tiềm lực tài chính hạn chế của Twitter với giá trị vốn hóa trên thị trường gần 30 tỷ USD.
 
 * Thành phố Na-ga-xa-ki của Nhật Bản đã tổ chức lễ tưởng niệm đánh dấu 75 năm ngày Mỹ ném bom nguyên tử xuống thành phố này với quy mô thu hẹp hơn so với những buổi lễ trước đó do tác động của dịch Covid-19.
 
 * Các nhà điều tra ở Ấn Độ bắt đầu xem xét các hộp đen chiếc máy bay Boeing 787 gặp nạn khiến ít nhất 18 người chết. Đây là vụ tai nạn thảm khốc nhất của hàng không dân dụng nước này trong vòng 10 năm qua.
 
 * Tại Y-ê-men, mưa và lũ quét phá hủy hoàn toàn bốn tòa nhà và làm hư hại 30 công trình khác tại thành phố cổ Xa-na, di sản thế giới.
 
 * Văn phòng Thủ tướng Hy Lạp thông báo, ít nhất năm người chết khi mưa bão gây lụt lội trên diện rộng tại đảo E-vi-a vào cuối tuần.