Tin vắn thế giới

■ Bộ Y tế Lào cho biết, toàn bộ 18 tỉnh, thành phố của Lào đều có báo cáo về các trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó thủ đô Viêng Chăn có nhiều ca mắc bệnh nhất với 974 ca.

■ Ngân hàng Trung ương Thái-lan (BoT) ước tính, nền kinh tế Thái-lan có thể giảm ở mức kỷ lục 13% trong quý II-2020.

■ Chính phủ Nhật Bản thông báo không có ý định hạn chế người dân về quê hoặc đi du lịch trong kỳ nghỉ sắp tới; song yêu cầu người dân thận trọng, bởi dịch bệnh vẫn lây lan.

■ Ban Tổ chức Thế vận hội Ô-lim-pích và Pa-ra-lim-pích Tô-ki-ô công bố, lễ khai mạc Pa-ra-lim-pích dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 24-8-2021.

■ Trung tâm Y tế quốc gia Hàn Quốc cho biết, đa số bệnh nhân Covid-19 dưới 50 tuổi ở nước này đã khỏi bệnh mà không cần dùng các biện pháp trợ thở.

■ Hơn 1.300 lính cứu hỏa được huy động để khống chế cháy rừng lan rộng ngoài tầm kiểm soát tại bang Ca-li-pho-ni-a của Mỹ. Chưa có báo cáo về thương vong.

■ Mưa lớn tiếp tục trút xuống khu vực miền trung Hàn Quốc và vùng thủ đô Xơ-un, khiến nhà cửa và đường sá ngập úng, buộc nhà chức trách phải cho đóng cửa các khu vực ven sông và miền núi.

■ Nắng nóng và gió mạnh cản trở nỗ lực của lực lượng cứu hỏa và phản ứng khẩn cấp thuộc quân đội Tây Ban Nha nhằm khoanh vùng và dập tắt một đám cháy rừng ở tỉnh Ma-đrít.

■ Tàu vũ trụ Crew Dragon của SpaceX hạ cánh an toàn xuống Vịnh Mê-hi-cô sau chuyến du hành kéo dài hai tháng, đánh dấu hoàn tất chuyến bay vào không gian đầu tiên của Cơ quan Hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA), với sự tham gia của phi hành đoàn, trong chín năm qua.

 Tổng thống An-giê-ri A.Tép-bun yêu cầu điều tra nguyên nhân khiến các vụ cháy rừng gia tăng trong thời gian gần đây tại nước này, làm hơn 8.700 ha rừng bị thiêu rụi.

■ Thương hiệu bách hóa lâu đời tại Mỹ Lord & Taylor nộp đơn xin phá sản, với khoản nợ 128 triệu USD, sau một thời gian dài phải đóng cửa các chuỗi bán lẻ do đại dịch Covid-19.