Tin vắn thế giới

* Trong vai trò Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại Mát-xcơ-va (AMC), Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga đã chủ trì cuộc họp AMC, chia sẻ về tình hình chống dịch Covid-19 và các hoạt động của Việt Nam trên cương vị Chủ tịch ASEAN năm 2020, đề xuất các biện pháp tăng cường hợp tác với Nga.

* Các nước thành viên Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) không nhất trí được về việc chỉ định lãnh đạo tạm quyền, thay Tổng Giám đốc WTO R.A-dê-vê-đô vừa từ chức.

* Nga tuyên bố đáp trả lệnh trừng phạt mới của Liên hiệp châu Âu (EU) nhằm vào một số công dân và các cơ quan chính phủ Nga, với cáo buộc liên quan các cuộc tiến công mạng.

* Tổng thống Li-băng M.Ao-un yêu cầu quân đội tăng cường bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, chống lại các âm mưu xâm nhập biên giới từ nước ngoài.

* Theo Cơ quan hàng không liên bang Mỹ (FAA), hai máy bay đã va chạm gần sân bay trên bán đảo Kê-nai, bang A-la-xca. Chưa có thông báo chính thức, song thông tin ban đầu tiết lộ một nghị sĩ chết trong vụ tai nạn này.

* Ít nhất 10 người chết khi các tay súng Bô-cô Ha-ram tiến công một ngôi làng ở vùng Hồ Sát, khu vực biên giới chung giữa các nước Ca-mơ-run, Sát, Ni-giê-ri-a và Ni-giê.

* Ít nhất 15 trẻ em và một phụ nữ chết, bốn người bị thương, cùng hàng chục nhà bị phá hủy do lũ quét tại một làng ở tỉnh Nan-ga-ha, miền đông Áp-ga-ni-xtan.

* 10 người chết, bốn người mất tích và năm người được cứu trong vụ tàu chở khách lật ở ngoài khơi thành phố La-gốt của Ni-giê-ri-a. Thuyền trưởng bị tạm giữ để điều tra về vi phạm quy định an toàn.

* Hai người chết, 50 người bị thương trong vụ va chạm giữa một tàu cao tốc chở 212 hành khách với một phương tiện bảo trì đường sắt, gần thành phố Cô-im-bra của Bồ Đào Nha.

* Thống đốc bang Phlo-ri-đa của Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp, sau khi bão nhiệt đới Isaias quét qua quần đảo Ba-ha-mát và đang di chuyển tới bang này.

* Cảnh sát Đức truy tìm bốn đối tượng thực hiện vụ cướp bất thành tại một ngân hàng ở thủ đô Béc-lin. Bốn người phải nhập viện do hít phải hơi cay trong vụ việc.

* Cháy rừng bùng phát ở bang Ca-li-pho-ni-a của Mỹ, thiêu rụi diện tích lớn rừng và buộc hàng trăm gia đình phải sơ tán. Lực lượng cứu hỏa nhanh chóng được huy động dập lửa.

* Động đất cường độ 5,1 làm rung chuyển khu vực cách thành phố Ca-ma-na của Pê-ru 33 km về phía đông bắc.