Tin vắn thế giới

Quyền Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ khẳng định, quan hệ Mỹ - Ấn Ðộ là không thể lay chuyển và sẽ nồng ấm hơn sau chuyến thăm Ấn Ðộ sắp tới của Tổng thống Mỹ Ð.Trăm.

* Tổng thống Ba Lan A.Ðu-đa khởi động chiến dịch tranh cử nhiệm kỳ Tổng thống 5 năm lần hai, với cam kết nâng cao đời sống người dân.

* Thủ tướng Pa-le-xtin M.I-stay-ê kêu gọi Liên hiệp châu Âu (EU) bác bỏ kế hoạch hòa bình Trung Ðông mới của Mỹ.

* Giới chức Mỹ và I-rắc xác nhận, có ít nhất bốn quả rốc-két rơi gần khu vực Ðại sứ quán Mỹ ở thủ đô Bát-đa và một căn cứ quân sự có binh sĩ Mỹ ở I-rắc.

* Ít nhất 31 dân thường chết trong vụ không kích của liên quân do A-rập Xê-út đứng đầu nhằm vào khu vực An Ha-gia ở Y-ê-men. Trước đó, lực lượng Hu-thi ở Y-ê-men tuyên bố bắn rơi một máy bay chiến đấu của liên quân.

* Quân đội I-xra-en không kích các mục tiêu của Ha-mát, đáp trả vụ hai tên lửa bắn từ dải Ga-da vào các khu định cư Do thái.

* Chính phủ đoàn kết dân tộc Li-bi (GNA) cảnh báo, nước này đối mặt khủng hoảng tài chính và thâm hụt ngân sách trong năm 2020, do các hoạt động khai thác và sản xuất dầu bị ngừng trệ vì xung đột.

* Bộ trưởng Ngoại giao A-rập Xê-út A.Xa-út khẳng định, nước này duy trì đàm phán hòa bình ở Y-ê-men, dù lực lượng Hu-thi gia tăng các hoạt động quân sự.

* Phiến quân ở Nam Xu-đăng bác bỏ đề xuất của Tổng thống X.Ki-a nhằm mở đường cho một chính phủ đoàn kết, do những bất đồng về phân chia hệ thống hành chính.

* Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) C.Gioóc-giê-va cảnh báo, tăng trưởng kinh tế toàn cầu có nguy cơ suy giảm do tác động của dịch Covid-19, song có thể phục hồi nếu dịch được kiểm soát.

* Ít nhất một người chết và bốn người bị thương trong vụ xả súng tại một hộp đêm ở bang Con-nếch-ti-cớt của Mỹ.