Tin vắn thế giới

* Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Hà Kim Ngọc điện đàm với Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ A.Bê-ra, Chủ tịch Tiểu ban châu Á - Thái Bình Dương và Chống phổ biến vũ khí hạt nhân, Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Hoa Kỳ, về quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ và hợp tác ứng phó đại dịch Covid-19.

* E-xtô-ni-a, nước Chủ tịch luân phiên tháng 5-2020 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, cùng với Bỉ, CH Đô-mi-ni-ca-na, In-đô-nê-xi-a, Kê-ni-a tổ chức cuộc họp trực tuyến về chủ đề ổn định không gian mạng, ngăn ngừa xung đột và tăng cường năng lực.

* Anh và Ba Lan ký bản ghi nhớ về hợp tác vận tải, trong đó có việc xây dựng hạ tầng sân bay và đường sắt quy mô lớn.

* Tổ chức Y tế thế giới và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc cảnh báo, đại dịch Covid-19 đang khiến 80 triệu trẻ em dưới một tuổi trên thế giới gặp nguy hiểm do gián đoạn các chương trình tiêm chủng thông thường.

* Các nhà lãnh đạo Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) không kỳ vọng vào sự phục hồi nhanh chóng của nền kinh tế khu vực này sau khủng hoảng dịch Covid-19 và đang xem xét đưa ra các gói kích thích kinh tế mới trong tháng 6 tới.

* Nhóm tàu tác chiến Hải quân số 1 của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tham gia cuộc tập trận với Thụy Điển. Hải quân Thụy Điển triển khai tàu chiến, máy bay và hai nghìn thủy thủ tham gia tập trận.

* Công ty Hertz Global Holdings Inc chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê xe suốt một thế kỷ qua tại Mỹ, chính thức nộp đơn xin bảo hộ phá sản vì tác động của đại dịch Covid-19. Với khoản nợ gần 19 tỷ USD và gần 38.000 nhân viên trên toàn thế giới tính đến cuối năm 2019, Hertz là một trong những công ty lớn nhất tại Mỹ đệ đơn bảo hộ phá sản vì tác động của đại dịch.

* Cảnh sát Nga cho biết, một đối tượng bắt giữ ít nhất sáu con tin tại chi nhánh ngân hàng Alfa ở trung tâm thủ đô Mát-xcơ-va và đe dọa cho nổ cơ sở này. Lực lượng an ninh Nga đã bắt giữ đối tượng nêu trên.

* Các nhà chức trách Mỹ cho biết, một vụ cháy lớn xảy ra tại kho hàng ở bến tàu 45 tại Xan Phran-xi-xcô, bang Ca-li-pho-ni-a. Lực lượng cứu hỏa đã được triển khai đến hiện trường.