Tìm thấy thêm nạn nhân vụ sập công trình xây dựng tại Campuchia

NDO -

NDĐT – Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ sập công trình xây dựng tại thành phố du lịch Sihanoukville, tỉnh Preah Sihanouk, Campuchia, đã lên đến 24 người. Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen sau khi dự Hội nghị cấp cao ASEAN đã trở về nước và đến ngay hiện trường chỉ đạo giải quyết vụ việc.

Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen tại hiện trường vụ sập công trình xây dựng.
Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen tại hiện trường vụ sập công trình xây dựng.

Nguồn tin từ đội cứu trợ cho biết, tính đến 6 giờ 30 phút sáng 24-6, số nạn nhân vụ sập công trình xây dựng tại thành phố Sihanoukville đã lên tới 48 người, trong đó có 24 người thiệt mạng, những người bị thương đang được cấp cứu trong bệnh viện. Theo nhận định, có thể vẫn còn nạn nhân đang còn bị mắc kẹt dưới đống bê-tông và sắt thép.

Thảm họa xảy ra khi tòa nhà đang xây dựng đến tầng thứ bảy trên diện tích đất khoảng 450m2 bất ngờ sụp đổ vào sáng sớm ngày 22-6, trong lúc có nhiều công nhân xây dựng người Campuchia đang nghỉ tại đó. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Chính phủ Hoàng gia Campuchia đã huy động lực lượng từ nhiều bộ, ngành và địa phương với khoảng một nghìn nhân viên cứu hộ cùng thiết bị đến hiện trường khẩn trương cứu các nạn nhân.

Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen sau khi kết thúc Hội nghị cấp cao ASEAN đã trở về nước và đến ngay hiện trường tối 23-6 để chỉ đạo công tác cứu hộ. Trước đó, ông đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân; chỉ đạo trích ngân sách Nhà nước trợ giúp cho mỗi gia đình có người thân bị thiệt mạng 40 triệu Riel (10 nghìn USD); năm triệu Riel cho mỗi nạn nhân bị thương.

Tìm thấy thêm nạn nhân vụ sập công trình xây dựng tại Campuchia ảnh 1

Khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân trong đêm.

Thời gian qua, người dân Campuchia bày tỏ lo ngại về việc xây dựng nhiều khách sạn và sòng bạc tại thành phố biển Sihanoukville gây ảnh hưởng tới tình hình an ninh, trật tự và giá cả hàng hóa, dịch vụ tại địa phương. Mới đây, nhà chức trách Campuchia phối hợp với phía Trung Quốc điều tra nguồn gốc đoạn băng video trên mạng xã hội có hình ảnh một nhóm người nói tiếng Hoa, đe dọa thao túng an ninh, an toàn trên địa bàn tỉnh Preah Sihanouk.

* Số nạn nhân vụ sập công trình tại tỉnh Preah Sihanouk tăng lên

* Bảy người thiệt mạng trong vụ sập công trình tại tỉnh Preah Sihanouk