Tìm thấy một bé gái còn sống sau hơn 90 giờ xảy ra động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ

NDO -

Hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, ngày 3-11, một bé gái đã được đưa ra khỏi đống đổ nát tại huyện Bayrakli, tỉnh Izmir, sau hơn 90 giờ xảy ra trận động đất kinh hoàng gây nhiều thương vong tại nước này.

Lực lượng cứu nạn đưa cháu Ayda Gezgin ra khỏi đống đổ nát của tòa nhà Riza Bey, tại Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: Anadolu)
Lực lượng cứu nạn đưa cháu Ayda Gezgin ra khỏi đống đổ nát của tòa nhà Riza Bey, tại Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: Anadolu)

Điều kỳ diệu đã xảy ra với Ayda Gezgin khi em vẫn còn sống sau hơn 90 giờ xảy ra động đất. Lực lượng cứu nạn đã đưa cháu Ayda, người thứ 107 may mắn sống sót sau thảm họa, tới bệnh viện. Một số hãng truyền thông đưa tin Ayda Gezgin ba tuổi, trong khi một số hãng khác cho biết cháu bé bốn tuổi.

Trước đó, ngày 2-11, một bé gái ba tuổi đã được cứu sống từ đống đổ nát của một tòa nhà tại thành phố Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ.

Cùng ngày, Reuters đưa tin, số người thương vong do trận động đất tại khu vực biển Aegean đã lên tới 100 người thiệt mạng và hơn 1.000 người bị thương.

Theo Cơ quan xử lý thảm họa (AFAD) của Thổ Nhĩ Kỳ, số người thiệt mạng tại TP Izmir, miền tây nước này, đã lên tới 98. Trên đảo Samos của Hy Lạp, hai thiếu niên đã tử vong và một số người bị thương. Đây là trận động đất kinh hoàng nhất tấn công Thổ Nhĩ Kỳ trong gần một thập kỷ.

AFAD cho biết, trận động đất đã làm 994 người tại Thổ Nhĩ Kỳ bị thương, trong đó 147 nạn nhân đang được điều trị. Các lực lượng cứu nạn đang đào bới năm tòa nhà để tìm kiếm các nạn nhân. Gần 8.000 người và 25 chó nghiệp vụ đang tham gia các nỗ lực tìm kiếm và cứu nạn tại Thổ Nhĩ Kỳ. Hơn 3.500 lều và 13 giường đang được sử dụng làm nơi tạm trú ở quốc gia này. 

Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên phải hứng chịu các trận động đất. Năm 1999, hai trận động đất mạnh đã cướp đi tính mạng của 18 nghìn người ở phía tây bắc Thổ Nhĩ Kỳ. Hơn 500 người đã thiệt mạng trong trận động đất xảy ra tại thành phố Van, miền đông nước này, trong năm 2011. Một trận động đất cũng xuất hiện tại tỉnh miền đông Elazig vào tháng 1-2020, khiến 41 người thiệt mạng. 

Động đất rung chuyển Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp, gây nhiều thương vong / Ít nhất 19 người chết, 800 người bị thương sau động đất tại Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ