Thêm một quận của Bắc Kinh có bệnh nhân Covid-19 sau 200 ngày

NDO -

Ngày 18-1, Bắc Kinh xác nhận có thêm hai bệnh nhân Covid-19 tại cùng một địa bàn tại quận Đại Hưng trong ngày hôm qua.

Khu cách ly tập trung tại Thạch Gia Trang, Hà Bắc. (Nguồn: baijiahao)
Khu cách ly tập trung tại Thạch Gia Trang, Hà Bắc. (Nguồn: baijiahao)

Như vậy, bản đồ lây nhiễm Covid-19 tại Bắc Kinh đã tăng thêm một quận ngoại thành, khu Dung Hội, phường Viện Thiên Cung. Đại Hưng là nơi có sân bay lớn nhất thủ đô mới được đưa vào khai thác, sân bay Đại Hưng.

Theo thông báo, bệnh nhân Covid-19 thứ nhất sau 200 ngày không ca nhiễm của quận Đại Hưng, sau khi làm xét nghiệm axit nucleic để rời Bắc Kinh vào ngày 16-1, đã được xác nhận nhiễm virus Sars-CoV-2. Bệnh nhân thứ hai cũng cùng trên địa bàn, là một phóng viên và thường xuyên tiếp xúc với ca số 1.

Khu Dung Hội chỉ cách bến tàu điện ngầm 500m, chung quanh có nhiều khu mua sắm lớn như Kaide Mall... Chính quyền quận đã ngay lập tức cho phong tỏa toàn khu Dung Hội, rà soát và xét nghiệm 6042 cư dân địa bàn vào ngày hôm nay, tiếp theo sẽ xét nghiệm các địa bàn lân cận với khoảng 530 nghìn cư dân.

Ngoài Dung Hội mới được đưa vào danh sách, thành phố Bắc Kinh hiện đang có năm khu dân cư xung quanh ở mức nguy cơ lây nhiễm trung bình.

Hiện chưa có khẳng định nào về ca nhiễm mới tại Đại Hưng có liên quan tỉnh Hà Bắc. Mới đây, Viện sĩ Chung Nam Sơn cho biết, khả năng lây nhiễm giữa người với người ít hơn khả năng lẫy nhiễm từ môi trường sống, hoặc các vật thể khác tới con người.