Thăm chợ Giáng sinh Paris

NDO -

NDĐT - Tại Paris, tất cả 20 quận vào dịp cuối năm đều có chợ Giáng sinh, tuy nhiên chợ Giáng sinh Vườn Tuileries, được chuyển từ chợ Giáng sinh trên Đại lộ nổi tiếng thế giới Champs-Élysées về đây trong năm nay được coi là lớn nhất.

Mỗi năm chợ Giáng sinh thu hút hơn 10 triệu lượt khách.
Mỗi năm chợ Giáng sinh thu hút hơn 10 triệu lượt khách.

Thông thường vào cuối năm, đại lộ đẹp nhất thế giới trông giống như một ngôi làng Giáng sinh lung linh, rực rỡ. Tuy nhiên, từ tháng 7 năm 2017, do lo ngại về an ninh, thành phố Paris đã quyết định không tổ chức chợ Giáng sinh trên Đại lộ Champs-Élysées, diễn ra từ năm 2008, thu hút 16 triệu khách mỗi năm.

Chợ Giáng sinh Vườn Tuileries được tổ chức từ ngày 24-11-2018 đến 6-1-2019. Vườn Tuileries là một vườn tuyệt đẹp, nằm cạnh sông Seine thơ mộng, bên cạnh Bảo tàng Louvre nổi tiếng thế giới và Quảng Trường Concorde tại quận I thủ đô Paris.

Với hơn 120 ngôi nhà gỗ được dựng lên, trang trí rực rỡ, đến đây du khách có thể tùy chọn cho mình các mặt hàng truyền thống dành cho Giáng sinh, chơi trò chơi trượt tuyến, đi tàu ma... và thưởng thức ẩm thực nổi tiếng của Pháp, đặc biệt là rượu vang nóng đậm mùi quế vô cùng hấp dẫn...

Dưới đây là một số hình ảnh chợ Giáng sinh Vườn Tuileries:

Thăm chợ Giáng sinh Paris ảnh 1
Thăm chợ Giáng sinh Paris ảnh 2
Thăm chợ Giáng sinh Paris ảnh 3
Thăm chợ Giáng sinh Paris ảnh 4
Thăm chợ Giáng sinh Paris ảnh 5
Thăm chợ Giáng sinh Paris ảnh 6
Thăm chợ Giáng sinh Paris ảnh 7
Thăm chợ Giáng sinh Paris ảnh 8
Thăm chợ Giáng sinh Paris ảnh 9
Thăm chợ Giáng sinh Paris ảnh 10
Thăm chợ Giáng sinh Paris ảnh 11
Thăm chợ Giáng sinh Paris ảnh 12
Thăm chợ Giáng sinh Paris ảnh 13
Thăm chợ Giáng sinh Paris ảnh 14
Thăm chợ Giáng sinh Paris ảnh 15