Thái tử Anh Charles dương tính với virus SARS-CoV-2

NDO -

NDĐT - Ngày 25-3, Cung điện Clarence của Thái tử Anh Charles xác nhận, Thái tử đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Thái tử Anh Charles, Thân vương xứ Wales. (Ảnh: Reuters)
Thái tử Anh Charles, Thân vương xứ Wales. (Ảnh: Reuters)

Cung điện Clarence cho biết, Thái tử Charles (71 tuổi, con trai cả của Nữ hoàng Elizabeth II) đang có các triệu chứng nhẹ của Covid-19 nhưng ông vẫn trong tình trạng sức khỏe tốt.

Người phát ngôn Cung điện Clarence thông báo, phu nhân của Thái tử Charles, Nữ công tước xứ Cornwall, bà Camilla cũng đã làm xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và có kết quả âm tính.

Thái tử Charles đã làm việc ở nhà trong vài ngày qua như thường lệ. Thái tử Charles và phu nhân Camilla đang tự cách ly tại nhà ở Scotland.

Dịch vụ Y tế quốc gia Anh (NHS) tại Aberdeenshire, Scotland, nơi đáp ứng được các tiêu chuẩn tiến hành xét nghiệm, đã làm xét nghiệm cho Thái tử Charles và phu nhân.

Theo Cung điện Clarence, chưa thể biết chắc chắn Thái tử Charles đã nhiễm virus SARS-CoV-2 từ ai do Thái tử đã tham gia nhiều sự kiện trong khi thực hiện nghĩa vụ với cộng đồng những tuần gần đây.

Ngay sau khi Cung điện Clarence đưa ra thông báo nêu trên, Cung điện Buckingham cho biết, Nữ hoàng Elizabeth II vẫn có sức khỏe tốt. Lần gần đây nhất Nữ hoàng Elizabeth II gặp Thái tử Charles là sau lễ phong chức diễn ra sáng 12-3 vừa qua. Nữ hoàng Elizabeth II đang tuân thủ mọi khuyến cáo thích hợp liên quan đến sức khỏe của bà.

Cùng ngày, trong cuộc họp báo diễn ra tại Đức, người phát ngôn Chính phủ nước này, ông Steffen Seibert thông báo, Thủ tướng Angela Merkel vẫn khỏe mạnh. Bà vẫn liên lạc chặt chẽ với Nội các Đức và thực hiện các cuộc đàm phán quốc tế tại nhà. Lần xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đầu tiên của bà Merkel đã cho kết quả âm tính.

Thủ tướng Đức Angela Merkel đang phải tự cách ly ở nhà sau khi tiếp xúc với người nhiễm virus SARS-CoV-2. Bác sĩ mà Thủ tướng Merkel tiếp xúc ngày 20-3 vừa qua đã có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng virus mới này.

* Thủ tướng Đức Angela Merkel phải tự cách ly ở nhà

* Số ca nhiễm Covid-19 tại châu Âu tiếp tục tăng nhanh