Thái Lan siết chặt an ninh biên giới nhằm ngăn chặn người nhập cảnh trái phép

NDO -

Thủ tướng Thái Lan Chan-o-cha ra lệnh siết chặt an ninh dọc tuyến biên giới Thái Lan - Myanmar nhằm ngăn chặn tình trạng nhập cảnh trái phép có nguy cơ lây lan dịch Covid-19.

Sáu người đàn ông mang quốc tịch Trung Quốc bị bắt giữ khi nhập cảnh trái phép vào Thái Lan. (Ảnh: Bangkok Post).
Sáu người đàn ông mang quốc tịch Trung Quốc bị bắt giữ khi nhập cảnh trái phép vào Thái Lan. (Ảnh: Bangkok Post).

Chính phủ Thái Lan cũng kêu gọi người dân sinh sống dọc khu vực biên giới hợp tác với các cơ quan an ninh nhằm thông báo kịp thời về những trường hợp người lạ xuất hiện, có thể là người nhập cư bất hợp pháp.  

Thủ tướng Chan-o-cha cũng nhấn mạnh thêm rằng, dù Thái Lan không ghi nhận ca lây nhiễm cộng đồng trong vòng 100 ngày vừa qua. Tuy nhiên, ông Prayut nhấn mạnh điều đó không có nghĩa là không tồn tại nguy cơ dịch bệnh có thể xuất hiện trở lại. Hiện đợt lây nhiễm thứ hai đã xảy ra ở một số quốc gia trên thế giới.

Chính phủ Thái Lan đã chuẩn bị cho tình huống dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát. Các bệnh viện ở nước này cũng đã chuẩn bị sẵn sàng thiết bị và vật tư y tế để ứng phó tình huống này.

Trong khi đó, sáng 2-9, lực lượng liên ngành Thái Lan, gồm các binh sĩ Trung đoàn bộ binh số 4, an ninh biên giới và tình nguyện viên, đã bắt giữ sáu người đàn ông mang quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh trái phép lãnh thổ Thái Lan. Sáu người này bị bắt ngay trên bờ sông Moei của huyện Mae Sot, tỉnh miền bắc Tak có đường biên giới với Myanmar. Lực lượng an ninh đã thu giữ giấy tờ và tạm giữ sáu người đàn ông này để xử lý theo pháp luật.
 

Dịch Covid-19 trên thế giới diễn biến phức tạp, khó lường