Thái Lan sẵn sàng cho làn sóng Covid-19 thứ 2

NDO -

Ngày 1-9, Bộ Y tế Thái Lan phát đi thông báo rằng, cơ quan này hoàn toàn sẵn sàng cho tình huống làn sóng thứ 2 đại dịch Covid-19 bùng phát, trong bối cảnh các ca bệnh xuất hiện trở lại ở một số quốc gia.

Sân bay quốc tế Suvarnabhumi tại Thủ đô Bangkok vắng bóng hành khách do ảnh hưởng của dịch Covid-19. (Ảnh: Reuters)
Sân bay quốc tế Suvarnabhumi tại Thủ đô Bangkok vắng bóng hành khách do ảnh hưởng của dịch Covid-19. (Ảnh: Reuters)

Theo Phó Tổng Thư ký Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm, TS Surachoke Tangwiwat, Thái Lan có đầy đủ thuốc, dược phẩm, đồ bảo hộ cá nhân (PPE) và khẩu trang N95 cho tất cả các bệnh viện trên toàn quốc.

Bác sĩ Surachoke cho biết, hiện Thái Lan có 629.122 viên thuốc kháng virus Favipiravir cho 8.900 bệnh nhân, Remdesivir dự trữ cho 33 bệnh nhân, hơn 2,3 triệu khẩu trang N95 cho 15.000 bệnh nhân, hơn 1,16 triệu bộ quần áo PPE cho 7.700 bệnh nhân và 45,44 triệu khẩu trang phẫu thuật trong 100 ngày. Ngoài ra, có 45 nhà máy sản xuất khẩu trang với công suất sản xuất 3,41 triệu chiếc mỗi ngày.

Bà Nanthakarn Suwanpidokkul, chuyên gia của Tổ chức Dược phẩm Chính phủ (GPO) cho biết, GPO hiện có gần 600 nghìn viên thuốc Favipiravir và đang trong quá trình phát triển loại thuốc này. Dự kiến, Favipiravir của GPO sẽ được đăng ký vào giữa năm 2021.

GPO và Công ty Biotech đang hợp tác để tiến hành nghiên cứu các nguyên liệu thô để sản xuất Favipiravir. GPO cũng đang làm việc với nhiều ngành ở Thái Lan và các nước khác để phát triển và sản xuất vaccine.

Thái Lan đã trải qua 99 ngày không có ca Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng, những ca mới được ghi nhận trong những ngày qua đều là những trường hợp công dân hồi hương hoặc người nước ngoài nhập cảnh và đã được cách ly.

Tính đến ngày 1-9, Thái Lan ghi nhận tổng cộng 3.417 ca Covid-19, trong đó, có 480 trường hợp ghi nhận trong khu cách ly.

Dịch Covid-19 trên thế giới diễn biến phức tạp, khó lường