Thái Lan phê chuẩn vaccine ngừa Covid-19 của Johnson & Johnson

NDO -

Ngày 25-3, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul cho biết, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) nước này đã phê chuẩn cho phép sử dụng trong trường hợp khẩn cấp loại vaccine Covid-19 một liều của hãng Johnson & Johnson.

Vaccine ngừa Covid-19 của hãng Johnson & Johnson. (Ảnh: Bưu điện Bangkok)
Vaccine ngừa Covid-19 của hãng Johnson & Johnson. (Ảnh: Bưu điện Bangkok)

Như vậy, đây là loại vaccine ngừa Covid-19 thứ ba được cấp phép sử dụng tại Thái Lan. Loại vaccine của Johnson & Johnson có tên gọi là Janssen, được đặt theo tên đơn vị trực thuộc của hãng, nơi đã phát triển ra loại vaccine này.

Trước đó, FDA Thái Lan đã cấp phép để sử dụng khẩn cấp các sản phẩm vaccine của hai tập đoàn AstraZeneca và Sinovac Biotech và hiện hai loại vaccine này đang được sử dụng trong chương trình tiêm chủng ngừa Covid-19 trên khắp Thái Lan.

Ông Anutin khẳng định, việc phê chuẩn loại vaccine ngừa Covid-19 của Johnson & Johnson cho thấy, Thái Lan sẵn sàng mở cửa đối với tất cả các nhà sản xuất vaccine và nước này mong muốn cung cấp nhiều sự lựa chọn cho người dân.

Ông Paisarn Dunkum, Tổng Thư ký FDA cho biết, hiện các tập đoàn như Bharat Biotech International đã đệ trình các tài liệu để xin phê chuẩn loại vaccine ngừa Covid-19 của mình. Trong khi đó, các tập đoàn khác như JSC Generium của Nga, Sinopharm của Trung Quốc hay Moderna cũng đã bày tỏ ý định xin phê duyệt các sản phẩm vaccine của họ tại Thái Lan.

Ông Anutin không tiết lộ Chính phủ Thái Lan dự kiến sẽ mua bao nhiêu liều từ Johnson & Johnson. Hiện, nước này đã đặt mua tổng cộng 63 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 từ AstraZeneca và Sinovac; đồng thời đang đàm phán mua thêm 5 triệu liều vaccine từ Sinovac.

Thái Lan đặt mục tiêu sẽ tiêm chủng ngừa Covid-19 cho ít nhất 50% dân số nước này trong năm nay. Cho tới nay, tại Thái Lan đã có hơn 5.800 người được tiêm đầy đủ một liều vaccine ngừa Covid-19 và khoảng 96.000 người đã nhận mũi tiêm đầu tiên.

Cảnh báo làn sóng Covid-19 thứ ba