Thái Lan khắc phục hậu quả vụ xả súng làm 27 người thiệt mạng

NDO -

NDĐT - Chính phủ Thái Lan khẩn cấp thành lập trung tâm hỗ trợ các nạn nhân vụ xả súng kinh hoàng tại tỉnh Nakhon Ratchasima, làm 27 người thiệt mạng và 57 người bị thương.

Nhân viên an ninh sơ tán người dân gần nơi kẻ xả súng cố thủ. (Ảnh: The Nation)
Nhân viên an ninh sơ tán người dân gần nơi kẻ xả súng cố thủ. (Ảnh: The Nation)

Trung tâm này được đặt tại Văn phòng Tư pháp tỉnh Nakhon Ratchasima. Giám đốc Văn phòng Tư pháp tỉnh Nakhon Ratchasima, ông Vichien Chaiyason cho biết sẽ liên lạc thân nhân của những nạn nhân và phối hợp các văn phòng liên quan, để hỗ trợ họ theo luật bồi thường đối với các bên thiệt hại trong những vụ án hình sự.

Sáng 9-2, Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prayut Chan-ocha đã đáp máy bay lên thẳng tới bệnh viện thăm hỏi và động viên các nạn nhân của vụ xả súng. Ông Prayut yêu cầu các lực lượng an ninh Thái Lan rút kinh nghiệm từ thảm kịch này để xử lý các tình huống tương tự trong tương lai. Nói về động cơ của kẻ sát nhân, Thủ tướng Thái Lan cho biết, nghi phạm là thượng sĩ quân đội, tham gia môi giới kinh doanh bất động sản với người chỉ huy của mình và sau đó nảy sinh xung đột, tên này đã bắn chết nữ đại tá cùng nhiều người dân vô tội.

Vụ thảm sát bắt đầu từ chiều tối 8-2, hung thủ được xác minh là Thượng sĩ Jakrapanth Thomma, 32 tuổi, thuộc biên chế của Căn cứ quân sự Surathampithak, lấy trộm vũ khí và bắn chết nữ đại tá chỉ huy cùng hai người khác tại doanh trại, sau đó đánh cắp một chiếc xe Humvee chạy trốn. Trên đường bỏ chạy, đối tượng tiếp tục xả súng vào người dân dọc tuyến đường tới Trung tâm thương mại Terminal 21 sầm uất ở tỉnh Nakhon Ratchasima.

Tổng số có 27 người thiệt mạng trong vụ xả súng này, bao gồm cả hung thủ và hai cảnh sát, 57 người bị thương, trong đó có 32 người bị thương nặng.

* Xả súng đẫm máu tại Thái Lan, ít nhất 17 người thiệt mạng

* Thái Lan: Tiêu diệt kẻ xả súng làm hơn 20 người thiệt mạng