Thái Lan giảm bớt lo ngại về dịch Covid-19 tái bùng phát

NDO -

Giới chức Thái Lan ngày 2-10 cho biết, những lo ngại liên quan đến vấn đề lây nhiễm virus SARS-CoV-2 tại tỉnh biên giới Kanchanaburi đã giảm bớt. Quan ngại giảm khi 60 người tiếp xúc gần với một thiếu niên Myanmar bị nhiễm Covid-19 đã cho kết quả âm tính.

Nhân viên y tế Thái Lan tiến hành đo thân nhiệt của một người dân ở tỉnh Kanchanaburi - nơi tiếp giáp biên giới với Myanmar (Ảnh Bangkok Post)
Nhân viên y tế Thái Lan tiến hành đo thân nhiệt của một người dân ở tỉnh Kanchanaburi - nơi tiếp giáp biên giới với Myanmar (Ảnh Bangkok Post)

Trước đó, giới y tế Myanmar đã xác nhận một trường hợp 17 tuổi ở quận Payatongsu - Myanmar đối diện với tỉnh Kanchanaburi của Thái Lan có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngoài ra, 60 người tiếp xúc gần với thiếu niên trên đã ngay lập tức được tiến hành xét nghiệm và đưa đi cách ly.

Tuy nhiên, giới chức Myanmar ngày 2-10 đã công bố kết quả âm tính của 60 người trên. Kết quả này đã được chia sẻ với các nhà chức trách Thái Lan và làm giảm bớt lo lắng về sự bùng phát dịch bệnh ở phía biên giới Thái Lan.

Chính quyền Thái Lan và Myanmar đã đồng ý tạm thời đóng cửa biên giới trong 14 ngày để ngăn chặn dịch bệnh lây lan và sẽ mở cửa trở lại vào ngày 5-10.

Trong khi đó tại Thái Lan, giới chức y tế đã lấy mẫu xét nghiệm của 100 người dân ở Kanchanaburi - những người vừa vượt biên sang quận Payatongsu của Myanmar để mua hàng hoặc thăm thân. Kết quả xét nghiệm sẽ được giới chức Thái Lan công bố vào ngày 5-10, khi biên giới với Myanmar được mở cửa trở lại.