Thái Lan ghi nhận thêm một người nhiễm 2019-nCoV

NDO -

NDĐT - Bộ Y tế công cộng Thái Lan thông báo ghi nhận thêm một trường hợp nhiễm 2019-nCoV, nâng tổng số bệnh nhân bị nhiễm bệnh tại quốc gia này lên 33 người.

Các bác sĩ làm xét nghiệm đối với bệnh nhân nghi nhiễm 2019-nCoV. (Ảnh: Bangkok Post).
Các bác sĩ làm xét nghiệm đối với bệnh nhân nghi nhiễm 2019-nCoV. (Ảnh: Bangkok Post).

Cục trưởng Kiểm soát dịch bệnh, ông Suwanchai Wattanayingcharoenchai cho biết, trường hợp mới là một phụ nữ quốc tịch Trung Quốc, 54 tuổi, đến từ TP Vũ Hán, được cách ly và đưa vào bệnh viện sau khi tiếp xúc một người Trung Quốc khác đã bị nhiễm 2019-nCoV khi đang ở Thái Lan,

“Bệnh nhân thứ 33 có nguyên nhân là do tiếp xúc với người bị nhiễm virus, song sức khỏe của bệnh nhân này không nghiêm trọng. Người này đang được điều trị tại Viện các bệnh truyền nhiễm Bamrasnaradura ở tỉnh Nonthaburi từ ngày 6-2”, Cục trưởng Suwanchai nói.

Mười trong tổng số 33 người nhiễm 2019-nCoV đã hồi phục và trở về nhà, còn 23 người vẫn đang được điều trị tại các bệnh viện của Thái Lan. Đến nay Thái Lan chưa ghi nhận trường hợp tử vong.

Thái Lan cũng chưa áp đặt bất kỳ lệnh cấm nào đối với khách du lịch xuất cảnh hoặc nhập cảnh vào nước này kể từ khi dịch 2019-nCoV bùng phát, song vẫn tiến hành đo thân nhiệt ở sân bay và cửa khẩu, sàng lọc hành khách trên các chuyến bay từ Trung Quốc khi đến và yêu cầu giấy chứng nhận sức khỏe do Trung Quốc cấp để được phép vào Thái Lan.

Trong khi đó, chính quyền Thái Lan cấm hành khách của tàu du lịch Hà Lan MS Westerdam nhập cảnh nước này, do lo ngại 2019-nCoV lây lan, dù chủ sở hữu là tập đoàn Carnival Corp có trụ sở tại Miami và phi hành đoàn khẳng định không có ai trên tàu nhiễm bệnh. Tàu MS Westerdam chở 2.257 người, gồm 1.455 hành khách và 802 thành viên phi hành đoàn, khởi hành ở Singapore và điểm dừng đầu tiên là cảng Yokohama của Nhật Bản.

Giới chức Thái Lan lo ngại tàu MS Westerdam giống tàu Diamond Princess của Mỹ đang được cách ly ở khu vực cảng Yokohama, Nhật Bản, bị phát hiện có ít nhất 130 người nhiễm virus corona trong tổng số 3.600 hành khách và phi hành đoàn.