Thái Lan bổ nhiệm thành viên chính phủ thay thế các bộ trưởng bị kết án

NDO -

Ngày 24-3, Nhà vua Thái Lan đã phê chuẩn đề xuất bổ nhiệm thêm một số thành viên chính phủ nhằm thay thế vị trí của hai bộ trưởng và một thứ trưởng đã bị kết án do vai trò của họ trong các cuộc biểu tình năm 2013 - 2014.

Các thành viên mới được bổ nhiệm của Chính phủ Thái Lan. (Ảnh: Nation)
Các thành viên mới được bổ nhiệm của Chính phủ Thái Lan. (Ảnh: Nation)

Quyết định phê chuẩn của nhà vua Thái Lan đã được công bố trên Công báo Hoàng gia Thái Lan tối 23-3 và có hiệu lực ngay lập tức. Theo đó, những thành viên nội các mới được bổ nhiệm bao gồm Bộ trưởng Xã hội và Kinh tế số Chaiwut Thanakhamanusorn, Bộ trưởng Giáo dục Trinuch Thienthong. Cả hai vị Bộ trưởng mới này đều là các Hạ nghị sĩ thuộc đảng Quyền lực Nhà nước Nhân dân (PPRP). Ngoài ra, ông Sinit Lertkrai, Hạ nghị sĩ thuộc đảng Dân chủ, được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Thương mại thay ông Weerasak Wangsuphakijkosol, người sẽ trở thành Thứ trưởng Giao thông mới.

Công báo Hoàng gia Thái Lan cũng thông báo về việc việc cách chức cựu Bộ trưởng Xã hội và Kinh tế số Buddhipongse Punnakanta, cựu Bộ trưởng Giáo dục Nataphol Teepsuwan và cựu Thứ trưởng Giáo thông Thaworn Senneam. Ba ông này đã bị đình chỉ chức vụ sau khi bị tòa án kết tội do vai trò của họ trong các cuộc biểu tình đường phố diễn ra trong khoảng thời gian 2013 - 2014 do Ủy ban Cải cách Dân chủ Nhân dân (PDRC) lãnh đạo. Hiện PDRC đã ngừng hoạt động.

Thông báo về việc bổ nhiệm các thành viên chính phủ mới của Thái Lan đã chấm dứt nhiều tuần đồn đoán về những nhân vật sẽ được bổ nhiệm để thay thế các vị trí mà các cựu thành viên PDRC để lại.