Tấn công liều chết tại Afghanistan, hơn 200 người thương vong

NDO -

NDĐT - Ngày 12-9, một quan chức Afghanistan cho biết, ít nhất 70 người thiệt mạng và hơn 250 người bị thương trong một vụ tấn công liều chết nhắm vào một cuộc biểu tình ôn hoà tại tỉnh Nangarhar, nằm ở phía đông nước này, xảy ra hôm qua.

Một người đàn ông bị thương được đưa tới bệnh viện sau vụ tấn công liều chết xảy ra tại tỉnh Nangarhar (Afghanistan), ngày 11-9. Ảnh: Reuters.
Một người đàn ông bị thương được đưa tới bệnh viện sau vụ tấn công liều chết xảy ra tại tỉnh Nangarhar (Afghanistan), ngày 11-9. Ảnh: Reuters.

Theo vị quan chức này cho biết, kẻ khủng bố đã trà trộn vào đoàn người biểu tình và kích hoạt thiết bị nổ mang theo giữa đám đông. Kẻ tấn công đã thiệt mạng ngay trong vụ nổ cùng với 70 người khác, vụ nổ cũng làm 258 người bị thương.

Vụ tấn công liều chết xảy ra khi hàng trăm người thuộc huyện Mohmandara của tỉnh Nangarhar tham gia một cuộc tuần hành trên con đường chính nối từ thành phố Jalalabad lớn nhất tỉnh đến thị trấn biên giới Torkham. Những người tham gia cuộc biểu tình ôn hoà này cáo buộc một sĩ quan cảnh sát địa phương đã có hành vi lạm quyền, yêu cầu chính quyền sa thải và trừng phạt viên cảnh sát.

Trong khi đó, người phát ngôn chính quyền tỉnh Nangarhar Attaullah Khogiani cho biết, 68 người đã thiệt mạng và 165 người khác bị thương trong vụ tấn công kể trên, đồng thời tuyên bố các chi tiết khác sẽ được công bố sau khi hoàn tất quá trình điều tra.

Các nhóm khủng bố hồi giáo như IS và Taliban đều không đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công liều chết kể trên.

Ngày 11-9, Hội đồng An ninh của Liên hợp quốc đã lên án về vụ tấn công xảy ra tại tỉnh Nangarhar của Afghanistan làm nhiều người thương vong.

Dân thường là những người chịu hậu quả nặng nề nhất trong hàng loạt các vụ xung đột xảy ra tại Afghanistan. Theo số liệu của Chương trình hỗ trợ của Liên hợp quốc tại Afghanistan, chỉ tính riêng trong nửa đầu năm 2018, đã có 1.692 dân thường thiệt mạng và 3.430 người bị thương, là nạn nhân của những vụ xung đột diễn ra tại nước này.

* Afghanistan: Ðánh bom liều chết

* Đánh bom tại Afghanistan, 26 người thiệt mạng

* Đánh bom tòa nhà chính phủ tại Afghanistan, 13 người thiệt mạng

* Đánh bom kép tại Afghanistan, chín nhà báo cùng 17 người khác thiệt mạng