Tấn công bằng dao trên cầu London làm năm người thương vong

NDO -

NDĐT - Cảnh sát trưởng TP London (Anh), bà Cressida Dick xác nhận, vụ tấn công bằng dao trên cầu London chiều 29-11 đã khiến hai người thiệt mạng và ba người khác bị thương. Cảnh sát đã bắn chết nghi phạm ngay tại hiện trường.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ tấn công trên cầu London. (Ảnh: Reuters)
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ tấn công trên cầu London. (Ảnh: Reuters)

Phát biểu ý kiến bên ngoài trụ sở Sở Cảnh sát London, bà Dick cho biết, cảnh sát đã bắn chết nghi phạm, tuy nhiên hai trong số những người bị thương do vụ đâm dao trên cầu London đã qua đời. Cảnh sát nhận được cuộc gọi báo lúc 1 giờ 58 phút (giờ địa phương) và kiểm soát vụ việc chỉ sau năm phút.

Theo Sở Cảnh sát London, kẻ thực hiện vụ tấn công trên cầu London là Usman Khan, 28 tuổi. Tên này từng ngồi tù vào năm 2012 vì tội khủng bố. Usman Khan còn là một phần của âm mưu Stock Exchange đã bị cảnh sát Anh phá vỡ. Cảnh sát cho rằng Usman Khan có thể đã tiến hành vụ tấn công bằng dao một mình, song vẫn đang khám xét những địa điểm có liên quan đối tượng này.

Trợ lý Cảnh sát trưởng London, ông Neil Basu xác nhận đây là một vụ tấn công khủng bố. Theo ông Basu, nghi phạm đã tới dự sự kiện mang tên “Learning Together” diễn ra đầu giờ chiều 29-11 tại tòa nhà Fishmonger’s Hall, gần cầu London. Cảnh sát đánh giá, vụ tấn công đã bắt đầu từ bên trong tòa nhà này, sau đó nghi phạm rời khỏi tòa nhà và lên cầu London.

Trong những ngày tới, London sẽ huy động thêm cảnh sát tuần tra các tuyến đường để bảo đảm an toàn cho người dân. Khu vực cầu London cũng sẽ được phong tỏa trong một thời gian. Lực lượng chống khủng bố đang khẩn trương xác định danh tính những người thiệt mạng cũng như hỗ trợ các nạn nhân và gia đình họ.

Chiều 29-11, bà Dick đã gặp Thủ tướng, Bộ trưởng Nội vụ Anh và Thị trưởng TP London để thảo luận về vụ tấn công nêu trên. Thủ tướng Anh Boris Johnson và lãnh đạo Công đảng đối lập, ông Jeremy Corbyn thông báo ngừng chiến dịch tranh cử trong đêm cùng ngày.

Tấn công bằng dao trên cầu London làm năm người thương vong ảnh 1

Vụ đâm dao xảy ra đúng dịp Black Friday tại khu mua sắm chính của Hague. (Ảnh: AP)

* Khoảng 19 giờ 45 phút ngày 29-11 (giờ địa phương), ba thanh niên đã bị thương trong vụ đâm dao tại tuyến phố mua sắm chính của TP Hague, Hà Lan. Cảnh sát đang truy tìm nghi phạm của vụ việc - một đối tượng trong độ tuổi 45-50, mặc đồ thể thao màu xám, áo khoác đen và quàng khăn. Người phát ngôn cảnh sát Hà Lan cho rằng, còn quá sớm để kết luận động cơ của vụ việc.