Số nạn nhân vụ sập công trình tại tỉnh Preah Sihanouk tăng lên

NDO -

NDĐT- Tính đến sáng ngày 23-6, số nạn nhân vụ sập công trình đang xây dựng tại thành phố biển Sihanoukville, tỉnh Preah Sihanouk, Campuchia, đã lên đến 41 người, trong đó có 17 người tử vong và 24 người bị thương.

Đội cứu hộ nỗ lực tìm kiếm nạn nhân trong vụ sập công trình xây dựng.
Đội cứu hộ nỗ lực tìm kiếm nạn nhân trong vụ sập công trình xây dựng.

Suốt cả đêm 22 và rạng sáng ngày 23-6, hàng trăm nhân viên cứu hộ khẩn trương đào bới đống đổ nát với hy vọng cứu được thêm nạn nhân còn sống sót trong vụ sập công trình xây dựng cao tầng xảy ra rạng sáng ngày 22-6. Tính đến 6 giờ 30 phút sáng nay, các đội tìm kiếm đã cứu thêm được một nạn nhân bị thương và tim thấy một số thi thể bị vùi lấp.

Liên quan đến vấn đề xử lý vụ việc và cứu trợ các nạn nhân, một số thông tin cho biết, Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Techo Hun Sen đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân, đồng thời quyết định trích ngân sách Nhà nước trợ giúp cho mỗi gia đình có người thân bị thiệt mạng 40 triệu Riel (10 nghìn USD); năm triệu Riel cho mỗi nạn nhân bị thương cùng chế độ điều trị miễn phí.

Nguồn tin từ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk cho biết, trong vụ sập tòa nhà đang thi công đến tầng thứ bảy tại thành phố du lịch Sihanoukville, tỉnh Preah Sihanouk, tính đến thời điểm hiện tại, không có nạn nhân nào là người gốc Việt.

Trong những năm gần đây, việc xây dựng nhiều công trình khách sạn và sòng bạc tại thành phố ven biển Sihanoukville để chủ yếu phục vụ khách du lịch ngoại quốc đã làm thay đổi cảnh quan cũng như giá cả hàng hóa và dịch vụ tại địa phương. Nhiều người dân Campuchia và khách du lịch phương Tây đã chọn địa điểm du lịch khác thay vì đến nghỉ mát tại thành phố miền duyên hải này như trước đây.

Bảy người thiệt mạng trong vụ sập công trình tại tỉnh Preah Sihanouk