Số ca tử vong do Covid-19 ở Nga vượt 5.000 người

NDO -

NDĐT - Ngày 2-6, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Nga cho biết, trong 24 giờ qua đã ghi nhận thêm 182 ca tử vong do Covid-19, đưa tổng số người thiệt mạng lên tới 5.037 người.

(Ảnh: RIA)
(Ảnh: RIA)

Cũng trong ngày qua, tại các khu vực của nước Nga cũng đã có thêm 8.863 bệnh nhân được xác định nhiễm virus SARS-CoV-2, đạt tỷ lệ 2,1%, giảm một chút so với ngày trước đó. Phần lớn số ca bệnh mới được phát hiện vẫn là ở thủ đô Moscow với 2.286 người. Tiếp theo đó là các tỉnh, thành phố lớn như tỉnh Moscow, St. Petersburg, Nizhny Novgorod, Sverdlovsk. Trong số này, có 3.715 người không xuất hiện triệu chứng nhiễm bệnh.

Như vậy, kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát ở Nga tới nay, tổng số người nhiễm được phát hiện ở 85 khu vực của nước Nga đã lên tới 423.741 người. Trong đó, đã có hơn 186 nghìn người hồi phục.

Tuần trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, theo đánh giá của các nhà khoa học thì đại dịch Covid-19 ở Nga được xem như đã vượt qua đỉnh. Nước Nga bắt đầu khởi động giai đoạn đầu tiên của việc nới lỏng dần các biện pháp hạn chế. Tuy nhiên, tại một số khu vực, trong đó có thủ đô Moscow, lệnh bắt buộc tự cách ly vẫn tiếp tục được kéo dài. Thị trưởng thành phố Moscow Sergei Sobyanin cho biết một số biện pháp hạn chế trong thành phố sẽ vẫn được áp đặt cho tới khi loại vaccine chống Covid-19 được sản xuất ra.

Cũng liên quan tới tình hình dịch Covid-19, ngày 2-6, báo chí Nga cho biết, Bộ Quốc phòng nước này đã lựa chọn được các tình nguyện viên để bắt đầu tiến hành thử nghiệm một loại vaccine chống Covid-19 từ ngày mai (3-6). Các tình nguyện viên được lựa chọn bao gồm 50 quân nhân, trong đó có năm phụ nữ. Tất cả đều đã được kiểm tra và xét nghiệm kỹ lưỡng.

Cuộc thử nghiệm vaccine chống Covid-19 của Bộ Quốc phòng Nga sẽ được tiến hành tại Viện Nghiên cứu khoa học Trung ương số 48, nơi đã từng nghiên cứu các loại vaccine chống Ebola và hội chứng Trung Đông.